+Aa-
    Zalo

    Hà Hồ, Khánh Ngọc hát ca khúc không xin phép, nhạc sĩ lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thậm chí, nữ ca sĩ Khánh Ngọc còn phối lại bài hát và ra mắt single "Chỉ còn những mùa nhớ" mà không "ngỏ lời" với tác giả ca khúc này.

    Thậm chí, nữ ca sĩ Khánh Ngọc còn phối lại bài hát và ra mắt single "Chỉ còn những mùa nhớ" mà không "ngỏ lời" với tác giả ca khúc này.

    Tình trạng sử dụng "chùa" ca khúc dường như không còn mới mẻ ở showbiz Việt. Cứ thỉnh thoảng lại có chủ nhân của một sáng tác nào đó phải lên tiếng về việc ca khúc của mình được ai đó biểu diễn không xin phép đã khiến khán giả nhiều lần ngán ngẩm.

    Lần này, những ca sĩ bị gọi tên là "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà và Khánh Ngọc - người vừa tái xuất showbiz cách đây không lâu.

    Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ trẻ Minh Min đăng tải dòng trạng thái với tựa đề "Thân gửi chị Hà, chị Ngọc và một số đơn vị tổ chức". Trong đó giãi bày về việc Hồ Ngọc Hà và Khánh Ngọc đã sử dụng phiên bản "Chỉ còn những mùa nhớ" mà không xin phép tại một số chương trình biểu diễn.

    Hồ Ngọc Hà từng hát "Chỉ còn những mùa nhớ" ở một chương trình âm nhạc.

    Tác giả Minh Min cho biết: “Trước có đọc được nhiều chia sẻ của các tác giả về việc đứa con của mình được sử dụng không xin phép nhưng hôm nay tôi mới hiểu được cảm giác người trong cuộc. Chưa biết phải làm gì, chia sẻ ở đây để bạn bè biết là mình hoàn toàn không hay biết và không được xin phép về việc sử dụng tác phẩm”.

    Không chỉ có vậy, ca sĩ Khánh Ngọc còn ra cả single "Chỉ còn những mùa nhớ" và thực hiện bản phối mới cho ca khúc.

    Ảnh chụp màn hình single "Chỉ còn những mùa nhớ" của Khánh Ngọc trên Youtube.

    Nhạc sĩ trẻ chia sẻ một cách không hài lòng: “Hơn cả là ca sĩ Khánh Ngọc, chị ấy phối lại bài hát của mình mà mình nghe không biết phải nói sao, rồi còn đăng bán trên một ứng dụng nghe nhạc ở điện thoại”.

    Theo Minh Min, anh mong nhận được sự tôn trọng và yêu thương với những sáng tác của mình bởi chúng đều xuất phát từ tấm lòng chân thành của người nhạc sĩ.

    Tôi chưa bao giờ gây khó khăn gì tới anh chị nghệ sĩ muốn thể hiện những bài hát của mình, nhưng tôi sáng tác bằng những cảm xúc thực sự, không nhận đặt hàng bao giờ nên cũng chỉ mong nhận lại sự đồng cảm và tôn trọng”.

    Nhạc sĩ trẻ Minh Min.

    Đăng kèm bức tâm thư là hình ảnh được chụp lại phần thể hiện "Chỉ còn những mùa nhớ" (đã đăng tải trên YouTube) của Hồ Ngọc Hà và Khánh Ngọc. Nam nhạc sĩ khẳng định không hề biết ca khúc của mình được sử dụng và cũng không nhận được bất cứ lời xin phép nào từ hai nữ ca sĩ nói trên và đơn vị tổ chức.

    Từ trước tới nay, người hâm mộ đã quen thuộc với "Chỉ còn những mùa nhớ" qua giọng hát của Bảo Trâm Idol. Và nữ ca sĩ cũng chia sẻ đôi dòng thể hiện sự ủng hộ với tác giả Minh Min về chuyện sử dụng ca khúc một cách chính thống.

    Nữ ca sĩ Bảo Trâm.

    Nữ ca sĩ viết: "Bảo Trâm cũng đồng lòng với Minh Min. Mong một lần nữa, các chương trình có thể lưu ý về việc xin phép và thông báo cho nhạc sĩ về việc sử dụng ca khúc, vì một Việt Nam nghe nhạc, trình diễn và sử dụng ca khúc một cách văn minh”.

    Hiện cả Hồ Ngọc Hà và Khánh Ngọc đều chưa có phát ngôn gì về sự việc trên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-ho-khanh-ngoc-hat-ca-khuc-khong-xin-phep-nhac-si-len-tieng-a216158.html
    Sự kiện: Hồ Ngọc Hà
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan