+Aa-
    Zalo

    Hà Hồ: Ngôi sao vạn người mê và... vạn người chê

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nếu như Mỹ Tâm có thể được gọi là một ca khó của làng giải trí thì Hà Hồ có lẽ là một... ca độc trong thế giới showbiz Việt.

    (ĐSPL) - Nếu như Mỹ Tâm có thể được gọi là một ca khó của làng giải trí thì Hà Hồ có lẽ là một... ca độc trong thế giới showbiz Việt. Độc theo nghĩa độc nhất vô nhị vì trước đây chưa từng có một ngôi sao như Hà, hiện tại cũng chỉ có một và trong tương lai, e rằng rất khó có một Hồ Ngọc Hà thứ 2 xuất hiện.

    Cô gái được cả vạn người mê...

    Xoay quanh Hồ Ngọc Hà là 1001 thứ cảm xúc khác nhau của khán giả, người hâm mộ. Yêu thích có, thần tượng có, lấy cô làm tấm gương có, căm ghét có, phản đối có, tẩy chay có và điên cuồng vì cô cũng có. Cô là một mẫu ngôi sao phức tạp vào bậc nhất của làng giải trí với đủ mọi thứ thị phi ồn ào, phiền phức, là thần tượng của cả vạn người nhưng đồng thời, cũng là... kẻ địch của từng đó người không hâm mộ. Nhưng dù có yêu hay ghét cô tới cỡ nào đi nữa thì chẳng ai có thể phủ nhận một điều: Hà Hồ là một mẫu người đáng nể.

    Cái đáng nể của Hà Hồ nằm ở ý chí kinh khủng, cái quyết liệt còn hơn đại đa số đàn ông khi cứng rắn lựa chọn cuộc đời cho chính bản thân mình. Cái ý chí và nghị lực giúp cô gái nghèo đất Quảng Bình có chất giọng khàn khàn khó nghe trở thành ca sĩ giải trí số 1 của làng nhạc Việt, giúp cô nàng cao nhòng đen thui gầy guộc trở thành biểu tượng của sắc đẹp và thời trang suốt một quãng thời gian không ngắn. Và trên tất cả, đó là sự mạnh mẽ tới khó tin nằm phía sau dáng hình mảnh mai, gầy guộc của cô nàng ca sĩ - người từng gánh chịu nhiều scandal và giông bão hơn bất cứ ai tại showbiz Việt này.


    Chính nhờ cái ý chí và nghị lực quá đỗi phi thường đó, Hà Hồ từng được rất nhiều cô gái - đặc biệt là những cô gái đồng hương - ngưỡng mộ và thần tượng. Hơn một lần, những cô gái gốc Quảng Bình khi có dịp tiếp xúc cùng thần tượng trên sóng truyền hình đã nghẹn ngào bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Hà Hồ và quả quyết tuyên bố: Chị là nguồn cảm hứng để em cố gắng.

    Thực ra, nhìn trên một góc độ nào đó thì những cố gắng và nỗ lực vươn lên của Hà Hồ là hoàn toàn đáng được trân trọng và kính nể. Không có nhiều chân dài trong showbiz có được sự nỗ lực và niềm tin như thế vào bản thân mình, nhất là khi đã có trong tay tạm đủ những gì mình mong muốn...

    Hãy nhìn cách Hà Hồ vươn lên từ con số 0 và chưa khi nào dừng lại, ngay cả khi tưởng chừng đã đạt được tất cả những điều mình mong muốn. Người ta vẫn cứ nhìn thấy sự tiến bộ và đổi khác mỗi ngày ở cô, từ giọng hát ngày một ấn tượng hơn, vũ điệu ngày một quyến rũ hơn và cả gu thời trang, cách ăn mặc ngày một tinh tế hơn.

    Sự cầu tiến và thái độ sống quyết liệt của cô đang giúp vị trí của Hà Hồ ngày một vững chắc hơn trong showbiz, khác xa với những đồng nghiệp khác mà ánh hào quang luôn tỷ lệ thuận cùng nhan sắc và tuổi tác. Ở độ tuổi ngoài 30, thời hoàng kim của Hà Hồ vẫn đang rực rỡ và lấp lánh hơn bao giờ hết.

    ...Và cả vạn người chê

    Cuộc đời và sự nghiệp của Hà Hồ như được chia làm hai phần rõ rệt: Nửa sáng và nửa tối. Nửa sáng bao gồm đầy những ánh hào quang sân khấu, những tiếng vỗ tay, những ngợi khen trầm trồ từ phía người hâm mộ. Nửa tối kia bao gồm vô số những scandal ồn ào, cả núi những lời mai mỉa, rất nhiều những anti-fan và một số lượng không thể đếm nổi những tin đồn đại vỉa hè.

    Có lẽ, Hà Hồ không phải là một ngôi sao quá may mắn về đường... khán giả. Số người không thích cô, thậm chí ghét bỏ cô đôi khi còn vượt trội hơn số người hâm mộ. Đặc biệt, sau những scandal đình đám kiểu "giật chồng", "người thứ 3", số lượng những anti-fan của Hà Hồ còn tăng đột biến, tới mức nếu nói "vạn người chê" cũng chỉ là một cách ví von mang đầy tính tượng trưng. Bởi con số thật phải nhiều hơn thế gấp nhiều lần.

    Thật ra, cũng không khó để lý giải nguyên nhân cái sự "bị ghét" của Hà Hồ. Phần lớn những người không thích Hà đều là nữ và dường như, họ nhìn nhận mọi thứ theo cảm tính nhiều hơn là lý trí. Hãy nhìn phong trào tẩy chay, phản đối Hà Hồ được bắt nguồn từ một diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa, người ta sẽ giật mình khi thấy sự nguy hiểm mà Hà Hồ phải đối mặt là gì.

    Chỉ cần 3 người đàn bà và một con vịt đã có thể trở thành một cái chợ, trong khi bên kia chiến tuyến với Hà Hồ là cả một diễn đàn với cả vạn thành viên nữ! Ở một môi trường kinh khủng như thế, thì sự ác cảm hoàn toàn có thể biến màu trắng thành đen, biến con gấu thành con thỏ và biến mọi thứ trên đời trở thành thứ mà họ mong muốn. Chưa kể, trong câu chuyện của Hà Hồ, mọi thứ cũng không hẳn hoàn toàn màu trắng.


    Khó mà nói Hà Hồ sai hay đúng trong những ồn ào cô gặp phải, nhưng chỉ biết rằng với một người đàn bà sống và yêu một cách bản năng như Hà Hồ, mọi thứ đều có thể. Còn thì, để đánh giá về người khác chỉ dựa trên một vài thông tin và hình ảnh, e rằng đó cũng chẳng phải là điều đúng đắn. Nhất là khi ác cảm hay những suy nghĩ xấu xa đã che mờ mọi thứ cảm xúc và lý trí, thì người ta không thể nào phán xét tất cả một cách công bằng. Trong lần "đánh hội đồng" chưa từng có của showbiz Việt, những trận đòn thù bằng lời lẽ đổ xuống đầu Hà Hồ nhiều tới nỗi không thể nào đo đếm nổi.

    Nó kinh khủng tới mức sau này, khi bình tĩnh lại, không ít người từng tham gia vào lần "đánh hội đồng" ấy còn cảm thấy bàng hoàng về chính cách xử sự của mình. Bởi thực sự, trong số "vạn người chê" ấy, có rất nhiều người đã bị cơn lốc mang tên "hiệu ứng đám đông" cuốn phăng đi, chứ chưa hẳn đã đủ phẫn nộ hay căm ghét một người mình chưa từng tiếp xúc, chưa từng gặp gỡ theo cách gớm ghê như vậy. Nhất là khi những gì Hà Hồ làm vốn không hề hiếm gặp trong showbiz hay thậm chí, cả trong cuộc sống này.

    Tuy nhiên, giữa cơn bão tố kinh khủng ấy, Hà Hồ vẫn may mắn còn có được một điểm tựa tinh thần: Những người đàn ông của cô đều không quay lưng lại. Họ vẫn luôn trân trọng cô, dành cho cô mọi lời tốt đẹp, bất kể hiện tại cô có còn ở bên cạnh họ hay không. Thứ bằng chứng ấy đáng tin hơn rất nhiều so với mọi tin đồn, mọi phán xét hay nhận định. Bởi một người đàn bà "đáng ghét" chắc chắn chẳng thể nào nhận được sự trân trọng đến từ những người đàn ông từng bước qua cuộc đời mình, theo một cách chân thành như vậy...

    Ngôi sao kiêu hãnh và có thừa sự mạnh mẽ

    Sau tất cả, mọi thứ rồi cũng qua đi với Hà Hồ. Thời gian luôn là phương thức hữu hiệu nhất để dập tan mọi scandal, mọi ồn ào trong showbiz Việt. Một ngày đẹp trời, những phong trào tẩy chay Hà Hồ lại dần xẹp xuống, hội những người phản đối cô ca sĩ lại chuyển qua phản đối một ngôi sao khác và sự bình an lại đến với Hà Hồ thêm lần nữa.

    Có điều, dường như cô cũng chẳng cần phải đợi thời gian xoa dịu hay làm lành những vết thương lòng. Bởi cô hoàn toàn có thể tự chữa lành mọi vết thương và đứng dậy trên chính đôi chân của mình, dù có bị bao nhiêu lần xô ngã.

    Sau cơn bão, Hà Hồ lại tiếp tục quay trở lại với con đường ca hát. Lại tiếp tục tổ chức những show diễn khắp hai miền Nam Bắc, vẫn quy tụ đông đảo khán giả đến để ủng hộ, thưởng thức giọng hát của cô.

    Những show truyền hình thực tế nóng bỏng vẫn có hình ảnh cô trên sóng, những chương trình lớn vẫn luôn có sự góp mặt của Hà Hồ, như một cách trả lời đầy kiêu hãnh và mạnh mẽ tới những người từng muốn dìm cô xuống tận đáy bùn.

    Thực sự, để làm được điều đó với một cô nàng như Hà Hồ là quá khó. Thứ mạnh mẽ nằm tận sâu bên trong con người của cô gái Quảng Bình ấy đã khiến cô chưa bao giờ chấp nhận 2 từ "cam chịu" có mặt trong từ điển sống của mình.

    Tạm kết

    Khó lòng nói Hà Hồ sai hay đúng trong mọi chuyện, cũng chẳng thể nào bênh vực hay chỉ trích cô một cách chính xác hoàn toàn. Chỉ biết rằng nếu trên cương vị của một ngôi sao, cô xứng đáng là một ngôi sao xuất sắc.

    Còn trên góc độ của một người đàn bà, một người mẹ hay một người vợ, thì nhận định về cô có lẽ không thuộc về trách nhiệm của người hâm mộ. Nó thuộc về những người từng ở cạnh cô, hiểu sâu sắc về con người và tính cách của cô, chứ không chỉ biết tới một Hồ Ngọc Hà trên sân khấu hay qua những trang báo, trang tin.

    Bởi ở đó, những gì mà người ta nhìn thấy chưa chắc đã là con người thật của Hà Hồ - cô ca sĩ phức tạp và mạnh mẽ bậc nhất của showbiz Việt.

    Tùng Lâm

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]sGPw6UUgBz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-ho-ngoi-sao-van-nguoi-me-va-van-nguoi-che-a170779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan