Hạ Hong Kong, tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời ASIAN Cup


Thứ 5, 06/03/2014 | 14:16


(ĐSPL) – Trong trận đấu cuối của bảng E vòng loại ASIAN Cup 2015, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình.

(ĐSPL) – Trong trận đấu cuối của bảng E vòng loại ASIAN Cup 2015, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Mỹ Đình.
Với việc đã phải nhận 5 trận thua tại vòng loại ASIAN Cup 2015, đội tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại và trận tiếp đón Hong Kong trên sân nhà Mỹ Đình tối 5/3 chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy nhiên không vì thế mà các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc vào trận với sự thiếu quyết tâm. Tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm làm chủ thế trận, các cầu thủ áo đỏ đã khiến hàng thủ đội bạn phải làm việc vất vả. Trong bối cảnh đó việc bàn thắng đến với đội chủ nhà như một lẽ tất yếu.
Bóng đá - Hạ Hong Kong, tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời ASIAN Cup
 Trọng Hoàng ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐTVN
Phút 24, Sỹ Cường chuyền bóng thông minh cho Văn Quyết đột phá vào vòng thoát cấm, loại bỏ thủ môn Hung Fai, trước khi dứt điểm đưa bóng dội cột dọc. Phải đến cú đá bồi thứ 2 của Quốc Anh, bóng mới nằm gọn trong lưới của tuyển Hong Kong. Với quyết tâm giành chiến thắng để hy vọng có “vé vớt” dự vòng chung kết ASIAN Cup 2015 nhưng đội tuyển Hong Kong lại gặp bế tắc trong việc tìm bàn gỡ hòa. Bộ đôi tiền đạo McKee-Chan Siu Ki bị hàng thủ tuyển Việt Nam với bộ đôi trung vệ Văn Biển-Đình Luật theo sát và gần như không có khoảng trống để hoạt động.
Những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chơi lấn lướt hơn. Đã có vài cơ hội đáng kể được tạo ra về phía khung thành Hong Kong, nhưng đáng tiếc là Anh Đức và Sỹ Cường không thể tận dụng thành công. Sang hiệp 2 ưu thế vẫn nghiêng về phía tuyển Việt Nam với những tình huống lên bóng sắc nét khiến hàng thủ đội bạn phải làm việc vất vả. Trong khi đó Hong Kong chỉ còn biết cách lùi về chống đỡ.
Phút 68 Anh Đức nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam sau quả phạt góc bên cánh phải, Văn Quyết. Không còn gì để mất, đội khách dồn lên tấn công. Dẫu vậy tất cả những gì họ làm được chỉ là bàn thắng danh dự ở phút 81 phút do công của Kwan Yee với cú đánh đầu bồi cận thành. Bởi chỉ sau đó 2 phút Trọng Hoàng đã lập công để duy trì khoảng cách 2 bàn dẫn trước cho ĐTVN.
Văn Quyết đi bóng khéo léo trước khi chuyền khe cho Trọng Hoàng băng xuống đối mặt hạ gục thủ môn Hung Fai nâng tỷ số lên 3-1. Thậm chí tỷ số đã là 4-1 nếu trung vệ Văn Biển không sút hỏng quả phạt đền phút 86.
Đánh bại Hong Kong trong trận cầu chia tay vòng loại ASIAN Cup 2014 song tuyển Việt Nam vẫn xếp cuối bảng E với 3 điểm/6 trận. Trong khi hy vọng giành vé đi tiếp của đội khách cũng tan thành mây khói.
Đội hình xuất phát:
Việt Nam: Thủ môn Mạnh Dũng, hậu vệ Quang Hùng, Văn Biển, Đình Luật, Xuân Thành; tiền vệ Quốc Anh, Sỹ Cường, Minh Châu, Văn Quyết, Trọng Hoàng; tiền đạo Anh Đức.
Hong Kong (Trung Quốc): Thủ môn Hung Fai, hậu vệ Kin Pong, Andy, Fofo, Kwan Yee; tiền vệ Karikari, Kawai, Huang Yang, Yingzhi; tiền đạo Chan Siu Ki, McKee.
Minh Minh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-hong-kong-tuyen-viet-nam-ngang-cao-dau-roi-asian-cup-a24331.html

Tag: