+Aa-
    Zalo

    Hà Lan áp dụng biện pháp hạn chế nghiêm ngặt ngay trước dịp lễ Giáng sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Mark Rutte cho biết Hà Lan sẽ áp dụng biện pháp hạn chế nghiêm ngặt trong suốt dịp Giáng sinh và năm mới để ngăn chặn biến thể Omicron.

    Thủ tướng Mark Rutte mới đây đã thông báo kế hoạch tái phong toả Hà Lan trong dịp Giáng sinh và năm mới để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron. Theo đó, bắt đầu từ ngày 19/12 đến ngày 14/1 (giờ địa phương), các cửa hàng và dịch vụ không thiết yếu, bao gồm nhà hàng, tiệm làm tóc, bảo tàng và phòng tập thể dục tại Hà Lan sẽ tạm thời đóng cửa. Trường học cũng tạm dừng cho tới ngày 9/1 hoặc có thể lâu hơn.

    Phát biểu trong cuộc họp báo trên truyền hình, ông Rutte thông tin: "Hà Lan sẽ một lần nữa áp dụng biện pháp phong toả, hạn chế nghiêm ngặt. Đó là điều khó tránh khỏi khi làn sóng dịch thứ 5 với sự lây lan của biến thể Omicron đang đến".

    ha lan tai phong toa
    Người dân Hà Lan đi mua sắm dịp Giáng sinh trước khi có lệnh hạn chế. Ảnh: Reuters

    Theo quy định phong hạn chế mới, các hộ gia đình Hà Lan cũng không được đón tiếp quá 2 vị khách đến nhà và các cuộc tụ tập ngoài trời cũng bị hạn chế không qua 2 người. 

    Thủ tướng Hà Lan nhận định nếu không kịp thời hành động, các bệnh viện có thể rơi vào cảnh quá tải. Hiện nay, các bệnh viện Hà Lan đã được hạn chế tối qua quy mô hoạt động để tập trung vào công tác phòng chống dịch và tiếp nhận các bệnh nhân COVID-19.

    Số ca mắc COVID-19 ở Hà Lan đã giảm xuống sau khi nước này áp dụng các lệnh giới nghiêm vào buổi đêm hồi cuối tháng trước. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Omicron giữa thời điểm này đã mang đến khó khăn cho công tác phòng dịch của Hà Lan. Các trường hợp mắc biến thể Omicron trong 3 tuần qua cũng đang có xu hướng gia tăng tại quốc gia châu Âu này. Các bệnh viện hiện vẫn đang phải vật lộn với số lượng lớn bệnh nhân COVID-19.

    Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm người Hà Lan Jaap van Dissel cho biết Omicron sẽ trở thành biến thể "thống trị" ở Hà Lan trong khoảng thời gian từ dịp lễ Giáng sinh đến năm mới nếu không có biện pháp phòng ngừa. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-ap-dung-bien-phap-han-che-nghiem-ngat-ngay-truoc-dip-le-giang-sinh-a522911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan