+Aa-
    Zalo

    Hà Lan công bố thông tin nghi phạm trong vụ xả súng tại thành phố Utrecht

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Hà Lan thông báo đang truy lùng nghi phạm Gökman Tanis, 37 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ, liên quan tới vụ nổ súng nghi là khủng bố trên tàu điện tại Utrecht.

    Cảnh sát Hà Lan thông báo đang truy lùng nghi phạm Gökman Tanis, 37 tuổi, người Thổ Nhĩ Kỳ, liên quan tới vụ nổ súng nghi là khủng bố trên tàu điện tại Utrecht.

    Ảnh chụp nghi phạm vụ nổ súng tại Hà Lan. Ảnh: Twitter.

    Người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố Hà Lan Pieter-Jaap Aalbersberg thông báo nghi phạm trong vụ xả súng ở thành phố Utrecht vẫn đang lẩn trốn.

    "Chúng tôi kêu gọi người dân tìm kiếm Gökman Tanis, 37 tuổi, người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, nghi phạm có liên quan tới vụ nổ súng ở ga 24 Oktoberplain. Không được tiếp cận hắn, hãy gọi cho nhà chức trách", sở cảnh sát Utrecht đăng thông báo trên mạng xã hội Twitter.

    Ông Pieter-Jaap Aalbersberg nhấn mạnh: "Việc tìm ra nghi can (vụ xả súng) là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Một chiến dịch quy mô rộng lớn đang được tiến hành để truy lùng thủ phạm. Chúng tôi yêu cầu người dân cảnh giác và tuân thủ mệnh lệnh của giới chức địa phương".

    Trước đó, vụ xả súng xảy ra vào lúc khoảng 10h45 giờ địa phương (tức khoảng16h45 giờ Việt Nam) nhằm vào một tàu điện trên phố 24 Octoberplein, thành phố Utrecht, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Getty

    Vẫn chưa rõ kẻ xả súng hành động một mình hoặc có đồng phạm. "Một người đàn ông bắt đầu nổ súng điên cuồng", một nhân chứng nói với hãng tin tức Hà Lan NU.nl. Tuy nhiên, trên trang web AD.nl trích lời một nhân chứng cho hay có tổng cộng 4 tay súng đã nổ súng gần trạm xe điện.

    Cảnh sát sau đó đã tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh khu vực nhà ga trung tâm Utrecht, các sân bay và cơ sở hạ tầng trọng yếu ở thành phố Utrecht. Giới chức Hà Lan cũng đã ban bố cảnh báo an ninh tại thủ đô Amsterdam và thành phố Rotterdam sau vụ việc này.

    Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết ông "quan ngại sâu sắc" về vụ nổ súng nói trên. Sở Giao thông vận tải TP Utrecht thông báo tất cả tàu điện trong khu vực đều bị hủy bỏ lịch trình.

    Là thành phố lớn thứ tư của Hà Lan, Utrecht từng là trung tâm tôn giáo của Hà Lan từ thời trung cổ và hiện nay vẫn giữ một vai trò như là trung tâm văn hóa của cả nước. Các vụ nổ súng giết người hiếm khi xảy ra không chỉ ở Utrecht mà còn các khu vực khác ở Hà Lan.

    [presscloud]8494[/presscloud]

    Vụ xả súng tại Utrecht xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng ở New Zealand ngày 15/3 khiến 50 người thiệt mạng.

     NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters, The Guardian))

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-cong-bo-thong-tin-nghi-pham-trong-vu-xa-sung-tai-thanh-pho-utrecht-a267083.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan