+Aa-
    Zalo

    Hà Lan: Phát hiện 25 người di cư trong container đông lạnh trên chuyến phà đến Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các thuyền viên trên đã phát hiện 25 người di cư trốn trong container đông lạnh trên chiếc phà chở hàng của hãng DFDS khởi hành từ Hà Lan đến Anh.

    Các thuyền viên trên đã phát hiện 25 người di cư trốn trong chiếc container đông lạnh trên chiếc phà chở hàng của hãng DFDS khởi hành từ Hà Lan đến Anh.

    Hà Lan phát hiện 25 người di cư trong container đông lạnh trên chuyến phà đến Anh. - Ảnh: EPA.

    Hôm qua (19/11), giới chức Hà Lan cho biết có 25 người di cư trong một chiếc container đông lạnh trên một con phà khởi hành từ Hà Lan tới Anh. 

    Khi được tìm thấy, cả 25 người này đều còn sống và sau khi cập cảng, 2 trong số 25 người di cư này đã được đưa đến bệnh viện để điều trị do khả năng bị giảm thân nhiệt. 

    Khoảng 20 xe cứu thương, một đội cứu thương di chuyển bằng trực thăng, nhân viên y tế, cảnh sát và đơn vị bảo vệ biên giới Hà Lan Marechaussee đã được điều động đến bến cảng ngay sau đó.

    "Một số người bị phát hiện trốn trong container đông lạnh trên một chiếc phà. Chiếc phà đã quay trở lại bến cảng", Trung tâm Dịch vụ khẩn cấp của khu vực Rotterdam thông báo trên Twitter. "25 người được đưa ra khỏi phà và được chăm sóc y tế. Không có người chết".

    Xe cấp cứu đưa 25 người di cư đến bệnh viện để điều trị do bị giảm thân nhiệt - Ảnh: dailymail.co.uk

    "Theo yêu cầu của các dịch vụ khẩn cấp, Hội Chữ thập đỏ đang gửi hai đội phản ứng khẩn cấp tới Vlaardingen", Văn phòng Hội Chữ thập đỏ Hà Lan cho biết trên Twitter.

    Cảnh sát Hà Lan và Trung tâm Dịch vụ khẩn cấp cũng cho biết, chó nghiệp vụ của cảnh sát đã tiếp tục tìm kiếm trên chiếc phà để kiểm tra xem có còn người di cư trái phép nào trốn trên tàu nữa không.

    Con tàu Britannia Seaways đã cập cảng Hà Lan lúc 6:51 chiều (giờ địa phương), khoảng bốn tiếng rưỡi sau khi nó rời Rotterdam đến Felixstowe ở Suffolk, Anh. 1 giờ sau đó, những người di cư đã được đưa ra khỏi tàu. Đến 10 giờ tối (giờ địa phương), các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp đã kết thúc do không phát hiện thêm người di cư nào trên chuyến tàu.

    Theo báo De Telegraaf, Công ty tàu biển DFDS cho biết chiếc container chứa người di cư đã được đưa lên phà bằng một xe rơmoóc. Hiện tài xế xe tải đã bị bắt và chưa xác định được danh tính của những người di cư này.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-phat-hien-25-nguoi-di-cu-trong-container-dong-lanh-tren-chuyen-pha-den-anh-a301507.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan