+Aa-
    Zalo

    Hà Lan tháo dỡ cây cầu lịch sử để siêu du thuyền của tỷ phú Bezos đi qua

    (ĐS&PL) - Giới chức thành phố cảng Rotterdam của Hà Lan đã khiến nhiều cư dân địa phương phẫn nộ khi quyết định cho tháo dỡ một phần cây cầu Koningshaven để mở đường ra biển cho siêu du thuyền của tỷ phú Jeff Bezos.

    Siêu du thuyền Y721 của tỷ phú Jeff Bezos có chiều dài 417 foot (127 m), đang được chế tạo ở thị trấn Alblasserdam, bởi hãng đóng tàu Oceanco, có trụ sở tại Hà Lan. Để siêu du thuyền này hạ thủy ở biển, nó sẽ phải đi qua thành phố Rotterdam và băng qua một cây cầu thép nổi tiếng có tên Koningshaven.

    ti phu jeff bezos chi tien de ha lan thao cau co cho sieu du thuyen qua dspl
    Tỷ phú Jeff Bezos chi tiền để thành phố của Hà Lan tháo dỡ cây cầu cổ cho siêu du thuyền đi qua. 

    Koningshaven vốn là công trình mang tính biểu tượng của thành phố cảng Rotterdam, tồn tại từ năm 1878 và được xây dựng lại sau khi bị phát xít Đức ném bom vào năm 1940 trong Thế chiến 2.

    Đây là một cây cầu thép nâng nhịp có chiều cao tối đa 40 m, nhưng vẫn chưa đủ cao để ba cột buồm khổng lồ của du thuyền Y721 đi qua. 

    Frances van Heijst, phát ngôn viên của Rotterdam cho biết thành phố đã đồng ý tạm thời dỡ bỏ phần trung tâm của cây cầu vào mùa hè này để du thuyền của Bezos đi qua.

    "Đó là con đường duy nhất ra biển", phát ngôn viên của thị trưởng Rotterdam chia sẻ với AFP. Người phát ngôn đồng thời cho biết thêm, tỷ phú Bezos sẽ chi tiền cho hoạt động tháo dỡ cây cầu cổ. 

    Văn phòng thị trưởng thành phố cảng nhấn mạnh về những lợi ích kinh tế và việc làm tạo ra từ việc xây dựng siêu du thuyền đồng thời cam kết cây cầu sẽ được xây dựng lại theo hình thức hiện tại.

    Tỷ phú Jeff Bezos, 57 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới. Không chỉ say mê du thuyền trên biển, tỷ phú sáng lập ông lớn mua sắm trực tuyến toàn cầu Amazon còn mạnh tay chi tiền đầu tư vào du lịch vũ trụ và đã đi vào vũ trụ trên tàu của Blue Origin, công ty vũ trụ do ông sáng lập.

    Sự giàu có tăng vọt của các tỷ phú đã đẩy doanh số bán siêu du thuyền lên mức kỷ lục vào năm ngoái. Tổng cộng 887 siêu du thuyền đã được bán vào năm 2021, tăng 77% so với một năm trước đó và hơn gấp đôi con số vào năm 2019, theo một báo cáo từ công ty dữ liệu hàng hải VesselsValue. Công ty đóng thuyền Burgess đã báo cáo doanh số bán siêu du thuyền hơn 2 tỷ euro (2,3 tỷ USD) vào năm ngoái.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-lan-thao-do-cay-cau-lich-su-de-sieu-du-thuyen-cua-ty-phu-bezos-di-qua-a527528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan