+Aa-
    Zalo

    Hạ Long: Bắt phó phòng TN&MT vì tội làm thất thoát tiền nhà nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - CQĐT Công an TP Hạ Long đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Đào Nam Thành (nguyên Phó phòng TN&MT TP Hạ Long kiêm Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất) liên quan đến việc làm thất thoái hàng tỷ đồng của nhà nước.

    (ĐSPL) - CQĐT Công an TP Hạ Long đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Đào Nam Thành (nguyên Phó phòng TN&MT TP Hạ Long kiêm Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất) liên quan đến việc làm thất thoái hàng tỷ đồng của nhà nước.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Đào Xuân Đan, Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết: “Chiều 19/2 Cơ quan điều tra Công an TP Hạ Long tiến hành thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với ông Đào Nam Thành (nguyên Phó phòng TN&MT TP Hạ Long kiêm Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất TP Hạ Long) và tiến hành khám xét tại nhà riêng của ông Đào Nam Thành và vợ là Vũ Thị Nguyên để điều tra làm rõ hành vi cố ý làm trái trong việc làm thất thoát tài sản của nhà nước lên đến gần 10 tỷ đồng”.

    Hạ Long: Bắt khẩn cấp phó phòng TN&MT vì tội làm thất thoát tiền
    Ông Đào Nam Thành khi còn đương nhiệm Phó phòng TN&MT TP Hạ Long.
    Cũng theo ông Đan, trước khi ông Đào Nam Thành bị bắt tạm giam, UBND TP Hạ Long đã có quyết định đình chỉ chức vụ Phó Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Hạ Long để phục vụ công tác điều tra của Cơ quan công an vì có liên quan đến đơn tố cáo hai vợ chồng ông này có dấu hiệu “cố ý làm trái” trong việc “móc ngoặc” hợp thức hoá đất làm thất thoát của nhà nước một số tiền rất lớn.
    Cụ thể, nội dung tố cáo liên quan đến việc ông Đào Nam Thành cùng vợ là bà Vũ Thị Nguyên có dấu hiệu lừa đảo vay tiền cắm “sổ đỏ” lên đến gần 20 tỷ đồng, trong đó có việc ông Thành trên cương vị Giám đốc văn phòng đăng ký sử dụng đất TP Hạ Long đã “móc ngoặc” với một số cá nhân liên quan để hợp thức hoá đất nhà nước sai thủ tục trình tự.
    Tiếp nhận nội dung tố cáo, ngày 27/1/2014 UBND TP Hạ Long đã ban hành kết luận số 386/KL-UBND công bố kết quả xác minh nội dung tố cáo công dân.
    Cụ thể, với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BM 012326 ngày 18/1/2012 cấp cho hộ ông Lê Tiến Bộ, sau khi cho phép chuyển mục đích sử dụng đất 1.000m2 từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở; ông Đào Nam Thành đã không báo cáo với lãnh đạo thành phố về các vấn đề vướng mắc, thửa đất không đủ điều kiện cấp giấy, trình không đúng giá đất…
    Việc này, ông Thành đã “qua mặt” thủ tục trao “số đỏ” cho ông Bộ để lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác (hợp đồng đã được công chứng) trong tình trạng “số đỏ” có nhiều sai phạm, không thực hiện nghĩa vụ tài chính là vi phạm pháp luật. Làm thất thoát tiền sử dụng đất 9,6 tỷ đồng.
    Hạ Long: Bắt khẩn cấp phó phòng TN&MT vì tội làm thất thoát tiền

    Đây là mảnh đất làm thất thoát gần 10 tỷ đồng tiền thuế của nhà nước như trong kết luận của UBND TP Hạ Long.

    Để xẩy ra việc thất thoát số tiền lớn nói trên, UBND TP Hạ Long đã kết luận rõ sai phạm cụ thể đối với ông Đào Nam Thành vì đã lợi dụng chức vụ trong thực thi nhiệm vụ cố ý làm trái quy định nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.
    Ông Đào Xuân Đan còn cho biết thêm, kết luận của UBND TP Hạ Long đã làm rõ những hành vi vi phạm pháp luật của ông Đào Nam Thành và nhiều cán bộ khác. Trong đó, có một cán bộ liên đới trách nhiệm nhưng không nghiêm trọng hiện đang giữ cương vị Phó chủ tịch thành phố và một cán bộ nguyên là Phó chủ tịch thành phố nay được điều chuyển bổ nhiệm giữ cương vị tại UBND tỉnh Quảng Ninh.
    Việc sai phạm của các cán bộ đã được chúng tôi làm rõ tại kết luận 386/KL-UBND, cùng đó UBND TP Hạ Long đã chuyển nội dung cùng những hồ sơ liên quan sang đơn vị Công an cùng cấp để Cơ quan điều tra làm rõ hành vi sai phạm của những người liên quan, xử lý theo đúng qui định pháp luật” - ông Đan thừa nhận.
    Còn lại là các cán bộ phòng ban và các bộ các phường Bãi Cháy, Tuần Châu và Hùng Thắng thuộc sự quản lý của UBND thành phố cũng có liên quan đến sai phạm cùng với ông Thành.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ án gây thất thoát tài sản nhà nước nghiêm trọng này.
    Đức Nguyễn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-long-bat-pho-phong-tnmt-vi-toi-lam-that-thoat-tien-nha-nuoc-a22246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan