+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 27/9, chuyển sang học trực tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Nam tiếp tục tạm dừng đến trường từ ngày 27/9, cho đến khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt.

    Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, sau khi xem xét đề nghị của sở GD&ĐT, sở LĐ-TB&XH, UBND tỉnh Hà Nam đồng ý cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 27/9, chuyển sang học trực tuyến đến khi kiểm soát tốt được dịch bệnh, theo VOV.

    ha nam hoc sinh tam dung den truong tu ngay 27 9 chuyen sang hoc truc tuyen 11
    Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho người dân TP. Phủ Lý. Ảnh: TTXVN.

     

    UBND tỉnh Hà Nam giao các cơ quan liên quan tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện nghiêm các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch COVID-19; cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày trong thời gian nghỉ học.

    Ngoài ra, hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nhất là duy trì việc dạy học trực tuyến cho học sinh an toàn, hiệu quả đúng hướng dẫn.

    Sở GD&ĐT Hà Nam cần hướng dẫn các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục, các trung tâm giáo dục thường xuyên, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức chuyển trạng thái sang dạy học trực tuyến theo phương châm "dừng đến trường nhưng không dừng học".

    Cùng ngày, sở GD&ĐT Hà Nam có công văn hướng dẫn thực hiện chương trình, kế hoạch năm học phù hợp với tình hình dịch bệnh. Trong đó, yêu cầu các cấp quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục:

    Thông báo đến giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh thời gian tạm dừng đến trường, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp.

    Tích cực nắm bắt thông tin về dịch COVID-19 liên quan đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc đơn vị quản lý.

    Quan tâm, động viên, tạo điều kiện hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc các đối tượng F0, F1 phải cách ly điều trị, phòng dịch giúp mọi người ổn định cuộc sống và có thể tham gia dạy, học trực tuyến trong điều kiện cho phép.

    Tích cực phối hợp với các đơn vị y tế và các đơn vị phòng chống dịch ở địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, cách ly theo quy định.

    Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường, điều chỉnh nội dung giảng dạy, thực hiện dạy học trực tuyến trong thời điểm thích hợp.

    Trước đó, sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 mới, tỉnh Hà Nam đã lập tức cho học sinh nghỉ học từ ngày 20/9. Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nam cho biết tính đến 10h ngày 24/9, ngành giáo dục địa phương có 34 trường hợp F0, trong đó có 32 học sinh và 2 giáo viên. Tất cả đang được điều trị tại các bệnh viện của tỉnh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-tu-ngay-27-9-chuyen-sang-hoc-truc-tuyen-a514386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan