+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Tạm đóng cửa khu du lịch Tam Chúc, quán Karaoke để phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Hà Nam quyết định tạm thời dừng hoạt động tại khu du lịch chùa Tam Chúc để phòng, chống, ngăn chặn dịch CIVID-19 lây lan ra cộng đồng.

    UBND tỉnh Hà Nam quyết định tạm thời dừng hoạt động tại khu du lịch chùa Tam Chúc để phòng, chống, ngăn chặn dịch CIVID-19 lây lan ra cộng đồng.

    Theo ngành y tế tỉnh Hà Nam, đến chiều 29/4, địa phương này đã ghi nhận 5 ca xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 1 trường hợp F0 là nam thanh niên 28 tuổi nhập cảnh từ Nhật Bản về Đà Nẵng, đã thực hiện cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung sau đó về cách ly tại nhà ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chiều 29/9, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn nhằm tăng cường triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống, ngăn chặn COVID-19 lây lan ra cộng đồng.

    Khu du lịch Tam Chúc dừng hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 để phòng dịch COVID-19.

    4 trường hợp từ F1 trở thành F0 đều là người thân trong gia đình, gồm bố mẹ, vợ con của nam thanh niên nói trên.Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu: Từ 18h ngày 29/4, tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu du lịch chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo mới.

    Tạm dừng các hoạt động kinh doanh: Karaoke, masage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí đến khi có thông báo mới. Rà soát, hoàn thiện, kích hoạt lại toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch COVID-19 ở tất cả các cấp.

    Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định được khoảng 100 F1, hơn 300 F2. Toàn thôn Quan Nhân có 320 hộ dân, hơn 1.068 nhân khẩu đã bị phong tỏa, phun thuốc khử trừng. 5 chốt kiểm soát dịch tễ được lập ở các tuyến đường ra vào thôn.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-tam-dong-cua-khu-du-lich-tam-chuc-quan-karaoke-de-phong-dich-covid-19-a364114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan