Hà Nam và Ninh Bình cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5


Thứ 7, 08/05/2021 | 03:30


Cùng sự kiện

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, các tỉnh Hà Nam và Ninh Bình vừa có chỉ đạo cho học sinh trên địa bản tạm dừng đến trường từ ngày 10/5.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, các tỉnh Hà Nam và Ninh Bình vừa có chỉ đạo cho học sinh trên địa bản tạm dừng đến trường từ ngày 10/5.

Học sinh thuộc các tỉnh Hà Nam và Ninh Bình sẽ tạm dừng đến trường từ 10/5 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Hà Nam đã có văn bản chỉ đạo cho học sinh trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Văn bản nêu rõ, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/5 đến hết ngày 16/5.

Như vậy, đây là tuần thứ 2 sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Hà Nam phải nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu ngành giáo dục hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động chuyên môn, nhất là ôn tập kiến thức cho học sinh hoàn thành chương trình an toàn, hiệu quả, đúng hướng dẫn. Thường xuyên cập nhật thông tin liên quan sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên hằng ngày.

Một địa phương khác là Ninh Bình cũng thông báo cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS các lớp 6,7,8 và học sinh THPT , học viên GDTX lớp 10,11 tỉnh Ninh Bình sẽ ngừng đến trường từ 10/5.

Các nhà trường kết thúc năm học trước ngày 20/5, căn cứ điều kiện thực tế chủ động lựa chọn hình thức tổ chức tổng kết năm học 2020-2021 phù hợp.

Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình yêu cầu các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường thông tin, tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên về tình hình dịch bệnh đầy đủ và chính xác; quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, chuẩn bị phương án phòng, chống dịch ở mức cao nhất; tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên có liên quan tới vùng dịch, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 (F1, F2, F3) phải thực hiện ngay việc khai báo y tế với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn cách li y tế theo quy định.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-va-ninh-binh-cho-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-tu-ngay-105-a365005.html