+Aa-
    Zalo

    Hà Nam: Xót xa bé trai 4 tuổi bị chó đẻ cắn nát mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 4 tuổi ở Hà Nam bị chó nhà tấn công, nhập viện trong tình trạng dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ.

    Bé trai 4 tuổi ở Hà Nam bị chó nhà tấn công, nhập viện trong tình trạng dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ.

    Theo thông tin từ VTC, ngày 23/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cháu bé T.H.K., 4 tuổi, ở Hà Nam bị chó nhà tấn công. Đây là chó đẻ, chưa tiêm phòng dại.

    Bệnh nhân vào viện trong tình trạng dập nát vùng má từ góc mép đến sát tai, lộ tổ chức mỡ. May mắn vết thương chỉ ở phần da và tổ chức dưới da, không ảnh hưởng đến gân cơ, hệ thống thần kinh và các tuyến nước bọt vùng mặt.

    Trong quá trình điều trị, các bác sĩ đã phải khử trùng sạch sẽ vết thương, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho cháu bé. Ngay hôm sau, bệnh nhân cũng được đưa đi tiêm phòng dại. Hiện tại vết thương khô, sức khỏe ổn định, dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

    Theo thống kê, trong khoảng thời gian từ đầu năm cho đến nay, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận khoảng 10 trường hợp bệnh nhân bị chó cắn.

    Trước đó, VnExpress đưa tin, khoảng 19h, ngày 17/4, bé trai 4 tuổi ở Hà Tĩnh được bố mẹ đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng máu chảy nhiều, đa vết thương ở vùng đầu và mặt.

    Người thân của bé cho biết, khi bé đang chơi trước sân, đụng phải chó becgie nhà nuôi và bị con vật quay lại tấn công.

    Bé trai 4 tuổi ở Hà Tĩnh bị chó dữ tấn công. Ảnh: VnExpress.

    "Bệnh nhân bị chấn thương phần mềm vùng mặt và mắt, trong đó có vết thương lóc da đầu dài hơn 10 cm. Ê kíp trực phải phối hợp nhiều chuyên khoa mới khâu được liền các vết thương", bác sĩ Lê Ngọc Thắng nói.

    Theo bác sĩ Thắng, sau khi khâu xong, cháu bé đã được tiêm phòng uốn ván, kê đơn kháng sinh và đưa về nhà điều trị ngoại trú.

    "Chúng tôi động viên gia đình đưa con tái khám định kỳ và theo dõi diễn biến của chó xem có bất thường gì không để đề phòng", bác sĩ Thắng cho hay.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nam-xot-xa-be-trai-4-tuoi-bi-cho-de-can-nat-mat-a272402.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan