+Aa-
    Zalo

    Hạ Nepal 7-0, Indonesia giành vé dự Asian Cup 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Thắng lợi này giúp tuyển Indonesia khép lại chiến dịch vòng loại Asian Cup với 6 điểm sau 3 trận, đứng thứ hai trên BXH các đội nhì.

    Chiến thắng 7-0 trước Nepal rạng sáng nay giúp tuyển Indonesia là đội cuối cùng giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng ở vòng loại thứ 3 của Asian Cup 2023.

    Các bàn thắng của tuyển Indonesia được ghi bởi Muhammad Dimas Drajad, Witan Sulaeman (cú đúp), Fachrudin Aryanto, Sadil Ramdani, Elkan Baggott và cầu thủ 17 tuổi Marselino Ferdinan. Ngoại trừ Muhammad Dimas, 5 cái tên còn lại đều là những gương mặt quen thuộc của U23 và tuyển quốc gia Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong, đã tỏa sáng ở AFF Cup 2020 và SEA Games 31.

    indonesia thang nepal
    Chú thích ảnh

    Tính luôn cả Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan đã có 8 lần tham dự giải đấu số 1 châu lục -nhiều nhất trong số các đội tuyển ở Đông Nam Á. Thành tích cao nhất của họ là đứng hạng 3 năm 1972.

    Trước đó ít giờ, Malaysia cũng đã giành quyền dự sân chơi của châu lục với tư cách là 1 trong 5 đội nhì có thành tích tốt nhất.

    Như vậy, Asian Cup 2023 đã xác định đầy đủ danh tính của 24 đội bóng. Theo đó, 11 đội giành quyền dự VCK sau vòng loại thứ ba gồm Jordan, Palestine, Thái Lan, Uzbekistan, Hong Kong, Ấn Độ, Bahrain, Kygyrzstan, Tajikistan, Malaysia và Indonesia. Trước đó, 13 đội đã giành quyền dự Asian Cup sau vòng 2 gồm Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam và Lebanon.

    So với Asian Cup 2019, danh sách các đội bóng dự giải bóng đá lớn nhất châu lục năm 2023 có 4 sự thay đổi., khi Malaysia, Indonesia, Tajikistan, Hong Kong giành quyền tham dự còn Triều Tiên, Yemen, Turkmenistan, Philippines không vượt qua vòng loại.

    Vòng chung kết Asian Cup 2023 ban đầu do Trung Quốc đăng cai nhưng sau đó rút lui vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tích cực tìm kiếm, lựa chọn chủ nhà cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Kể từ năm 2019, vòng chung kết Asian Cup nâng số lượng từ 16 lên 24 đội là cơ hội cho nhiều quốc gia góp mặt hơn, trong đó có các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nepal-7-indonesia-gianh-ve-du-asian-cup-2023-a541059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan