+Aa-
    Zalo

    "Hạ nhiệt" giữa hè, thị trường xe Việt vẫn ồ ạt đón hàng mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc doanh số bán xe giảm nhẹ giữa vụ hè gần như không ảnh hưởng tới cuộc đua tung sản phẩm mới của hàng loạt hãng xe lớn tại Việt Nam.

    Việc doanh số bán xe giảm nhẹ giữa vụ hè gần như không ảnh hưởng tới cuộc đua tung sản phẩm mới của hàng loạt hãng xe lớn tại Việt Nam.

    Báo cáo hàng tháng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cho thấy doanh số bán xe toàn thị trường trong tháng 5 có dấu hiệu chững lại và giảm nhẹ so với trước.

    Theo đó, tổng lượng xe bán ra bao gồm cả xe nhập và xe lắp ráp trong nước đạt mức 9.849 xe, giảm 3\% so với tháng trước. Trong đó, xe du lịch đạt 6.332 xe, giảm 5\%, và xe thương mại đạt 3.517 xe (gồm 261 xe bus, 2.859 xe tải, 397 xe mini bus và các loại xe khác), tăng 2\%.

    Nguyên nhân của tình trạng này một phần được VAMA lý giải là do ảnh hưởng của kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài.

    Dù doanh số toàn thị trường giảm nhẹ, tình hình kinh doanh của các hãng xe lớn như Trường Hải, Toyota vẫn rất khả quan. Đứng đầu toàn thị trường là Trường Hải với doanh số 3.568 xe, tăng nhẹ so với tháng trước và chiếm tới 36,2\% thị phần VAMA. Về nhì là Toyota với lượng xe bán ra là 2.802 chiếc.

    Doanh số giảm nhẹ, thị trường xe vẫn có thêm hàng loạt lựa chọn mới. 

    Bên cạnh đó, bất chấp việc thị trường ít nhiều có dấu hiệu chững lại, các hãng xe vẫn ồ ạt tung hàng mới ra thị trường với nhiều lựa chọn thuộc hầu hết các phân khúc từ xe nhỏ tới SUV, xe sang hay xe bán tải.

    Trong sân chơi xe bình dân, Chevrolet Spark Zest là cái tên đáng chú ý nhất dù chỉ là phiên bản cải tiến với một số nâng cấp ở thiết kế nội và ngoại thất.

    Phân khúc SUV và xe đa dụng là nơi có nhiều lựa chọn mới nhất với phiên bản 2014 của Hyundai Santa Fe, phiên bản đặc biệt Toyota Fortuner TRD, và Toyota Innova 2014. Cả ba phiên bản này đều là bản nâng cấp nhưng cũng góp phần làm nóng thị trường SUV và MPV.

    Ở phân khúc bán tải, phiên bản Ford Ranger Wildtrack hoàn toàn mới là cái tên nóng nhất bởi đây là lựa chọn mạnh nhất của mẫu xe đang thống trị sân chơi này.

    Tháng 5 còn chứng kiến sự đổ bộ rầm rộ của các mẫu xe hạng sang từ Mini Cooper thế hệ mới tới dòng sedan cao cấp Audi A8L hay Mercedes S500L.

    Không chỉ vậy, những hàng khủng như Mercedes SLS AMG hay Lamborghini Aventador cũng rậm rịch xuất hiện.

    Sự xuất hiện của những cái tên mới hứa hẹn sẽ giúp thị trường xe tăng nhiệt trong tháng 6, tháng cao điểm của vụ hè.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nhiet-giua-he-thi-truong-xe-viet-van-o-at-don-hang-moi-a36672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan