+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 3 cán bộ bị khởi tố liên quan gì đến sai phạm của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản?

    • DSPL
    ĐS&PL Ba cán bộ tại Hà Nội đã bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến sai phạm tại dự án Bemes của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.

    Ba cán bộ tại Hà Nội đã bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến sai phạm tại dự án Bemes của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản.

    Tổ hợp chung cư CT6 Bemes. Ảnh: Thanh Niên

    Như Thanh Niên đã thông tin trước đó, chiều 6/8, VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố 3 bị can liên quan vụ "Lừa dối khách hàng" xảy ra tại tổ hợp CT6 Bemes (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) do Công ty CP sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư. 

    Các bị can bao gồm: Nguyễn Duy Uyển (Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng), Vương Đăng Quân (cựu Phó chánh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông) và Mai Quang Bài (cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông).

    Cả ba bị can đều bị khởi tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra. 

    Cụ thể, tổ hợp CT6 Bemes, dự án được duyệt quy hoạch gồm 2 tòa CT6A và CT6B. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm CT6A, CT6B và CT6C. Theo quy hoạch được duyệt, dự án CT6 Bemes có 936 căn hộ cao tầng và 34 căn thấp tầng. Tuy nhiên, trên thực tế dự án này đã có tổng cộng 1.590 căn hộ (tăng 654 căn so với quy hoạch) và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng. 

    Việc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế, vượt quá số tầng quy định trong giấy phép được cấp dẫn tới việc hàng trăm căn hộ bị cấp sổ đỏ sai.

    Ba bị can Nguyễn Duy Uyển, Vương Đăng Quân, Mai Quang Bài là cán bộ cấp xã, phường, có trách nhiệm giám sát quá trình xây dựng, kiểm tra thủ tục pháp lý của dự án đang trong quá trình xây dựng từ đó có thể ra quyết định xử phạt, tạm đình chỉ dự án và tham mưu cho cấp trên có phương hướng xử lý khi phát hiện ra sai phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

    Phân tích trên báo Đất Việt, luật sư Trần Xuân Bách, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định, đối với bị can Nguyễn Duy Uyên với tư cách là Chủ tịch UBND P. Kiến Hưng đã không chỉ đạo cấp dưới sát sao trong việc kiểm tra, giám sát trật tự xây dựng trên địa bàn. Không những thế, ông Uyên cũng thiếu trách nhiệm trong việc làm thủ tục đề xuất cấp trên cấp sổ đỏ dẫn đến hàng trăm hộ dân bị cấp sổ đỏ sai. 

    Trong trường hợp ông Uyên biết rõ những sai phạm của ông Thản tại chung cư Bemes nhưng vẫn cho qua, làm các thủ tục khác thì tính chất vi phạm đã thay đổi, cần làm rõ có hay không vai trò như đồng phạm trong vụ việc, tiếp tay cho sai phạm xảy ra, đẩy sự việc đi nghiêm trọng hơn.

    Trước đó, đầu tháng 7 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mường Thanh về hành vi “lừa dối khách hàng”, liên quan đến các sai phạm tại tổ hợp chung cư CT6 Xa La.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-3-can-bo-bi-khoi-to-lien-quan-gi-den-sai-pham-cua-dai-gia-dieu-cay-le-thanh-than-a287752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan