+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 3 trẻ nhỏ nhập viện do ăn phải bánh chứa ma túy

    ĐS&PL Sau khi ăn bánh sôcôla được hàng xóm cho, 3 cháu bé đã phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

    VTC News đưa tin, chiều 9/5, Công an TP Hà Nội xác nhận đang phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương vào cuộc điều tra, làm rõ xuất xứ của loại ma túy mới mang tên "Socola bay".

    Trước đó, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cấp cứu thành công 3 trẻ nhỏ ở khu vực nội thành Hà Nội, cùng ăn một loại bánh socola, sau đó có biểu hiện ngộ độc. Qua phân tích, trong bánh có chứa chất gây nghiện.

    ma tuy socola bay khien 3 tre em nhap vien o ha noi dspl
    Tang vật trong vụ việc. Ảnh: VOV

    Theo báo Lao Động, ThS.BS Nguyễn Tân Hùng - Phó Trưởng khoa Cấp cứu và Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết, trong 3 bé trên, có một cháu 5 tuổi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phụ thuộc máy thở, bóp bóng. Bệnh nhân hôn mê sâu, đồng tử giãn to. Hai bé còn lại cùng ăn bánh nhưng tình trạng nhẹ hơn.

    Theo lời kể của gia đình bệnh nhi, bánh mà các cháu bé ăn do người hàng xóm trong xóm trọ cho. Người này nói đây là bánh thừa trong bữa liên hoan công ty của anh nên anh mang về. Sau thời gian điều trị, các cháu bé đã hồi phục tốt.

    VOV thông tin, Công an TP Hà Nội cảnh báo, gần đây thị trường xuất hiện nhiều loại ma túy mới, núp bóng thực phẩm như bánh, kẹo, nước uống... Trên các trang mạng xã hội Facebook, Tik Tok còn có nhiều đối tượng rao bán công khai các loại ma túy này như: Hội đồng bay lắc (hơn 6.000 thành viên tham gia); Socola Monkey Chill - Chuyên sỉ lẻ toàn quốc (hơn 6.000 thành viên); Socola bay Luxury (hơn 1.000 thành viên)...

    Các chất trong "Socola bay" được xác định thuộc nhóm cần sa tổng hợp, có số thứ tự từ 179 đến 184 trong danh mục II C, Nghị định 73/2018/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ quy định các chất ma túy và tiền chất. Các chất này bị cấm tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.

    Phụ huynh và nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể cần tuyên truyền để con em tránh xa những thông tin độc hại trên mạng xã hội, rủ rê sử dụng thực phẩm lạ, thuốc lá điện tử…

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-3-tre-nho-nhap-vien-do-an-phai-banh-chua-ma-tuy-a574845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan