+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 32.600 trẻ vẫn chưa được tiêm phòng sởi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, sau 5 năm, tổng số trẻ chưa tiêm phòng sởi trên địa bàn Hà Nội đã lên đến con số 32.634 trẻ.

    Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, sau 5 năm, tổng số trẻ chưa tiêm phòng sởi trên địa bàn Hà Nội đã lên đến con số 32.634 trẻ.

    TS.BS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, tổng số trẻ chưa tiêm phòng sởi là 32.634 trẻ. Từ đầu năm đến nay toàn thành phố đã ghi nhận 45 trường hợp mắc sởi, 1 ca tử vong. Hiện nay bệnh sởi có xu hướng tăng trong các tuần gần đây, trung bình mỗi tuần ghi nhận 4-5 ca bệnh dương tính với sởi.

    TS. Trần Như Dương, Trưởng ban Quản lý Dự án Tiêm chủng mở rộng khu vực miền Bắc cho biết, tính đến tháng 10/2017, toàn miền Bắc đã ghi nhận 99 ca bệnh sởi, chủ yếu ở Hà Nội.

    Bệnh sởi có xu hướng tăng trong những tuần gần đây - Ảnh minh họa.

    Liên quan đến vấn đề này, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, năm nay, bệnh sởi đến sớm, vì vậy, nếu trẻ nhỏ 9 tháng tuổi và 18 tháng tuổi mà chưa được tiêm phòng sởi đầy đủ thì khả năng mắc bệnh là rất cao bởi bệnh sởi do vi rút sởi gây ra.

    Để ngăn chặn bệnh sởi bùng phát thành dịch, Sở Y tế Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp như: Vệ sinh môi trường; tiến hành điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh sởi đã ghi nhận.

    Chỉ đạo các bệnh viện của Hà Nội tổ chức tốt việc phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để đảm bảo công tác cấp cứu điều trị kịp thời bệnh nhân sởi và các dịch bệnh khác.

    Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch. Hướng dẫn người dân tiêm chủng đầy đủ vaccine sởi cho trẻ để phòng bệnh. Đặc biệt, thời gian tới, Hà Nội sẽ triển khai tổ chức tiêm vaccine phòng sởi cho trẻ 1 tuần/lần thay vì 1 tháng/lần như hiện nay.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-32600-tre-van-chua-duoc-tiem-phong-soi-a207851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan