+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 4 người tử vong do dịch sốt xuất huyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội 8.459 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đố 90% đã điều trị khỏi. Hiện còn 958 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện...

    Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội 8.459 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đố 90% đã điều trị khỏi. Hiện còn 958 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 4 người đã tử vong.

    Theo tin tức trên báo Lao Động, sáng nay (1/8), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban tháng 7/2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2017. Nhiều nội dung quan trọng đã được đưa ra tại buổi làm việc này.

    Tham dự buổi giao ban có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội và các sở ngành liên quan.

    Vệ sinh môi trường là cách hữu hiệu giúp phòng, tránh bệnh sốt xuất huyết. Ảnh: Lao Động

    Báo Kinh Tế & Đô thị cũng thông tin, tại cuộc họp, trong phần thảo luận, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã có những báo cáo về tình hình dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

    Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện tình hình dịch SXH còn diễn biến khá phức tạp. Cụ thể, báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố hiện đứng thứ 2 cả nước về số người mắc SXH.

    Tính đến 31/7/2017, Hà Nội có hơn 8.459 trường hợp SXH và 90% đã điều trị khỏi. Hiện còn 958 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 4 người đã tử vong. Số ca mắc tập trung chủ yếu ở các quận nội thành, cao nhất ở quận Đống Đa, tiếp đó là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông...

    Sở Y tế đã tổ chức nhiều cuộc tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy; thành lập 4 đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các quận, huyện.

    Theo Sở Y tế Hà Nội, dịch sốt xuất huyết năm nay đến sớm và có diễn biến phức tạp. Theo nhận định, trong thời gian tới số ca mắc SXH trên địa bàn có thể tiếp tục gia tăng, do thời tiết mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều, muỗi phát triển mạnh. Các biện pháp phòng bệnh hiện nay chủ yếu là giám sát, phát hiện người bệnh, tuyên truyền, tổ chức diệt muỗi và diệt bọ gậy.

    “Khó khăn của Hà Nội trong việc dập dịch sốt xuất huyết là vấn đề liên quan đến xử lý bọ gậy, nhất là các công trường xây dựng. Sở Y tế đề nghị cho phép thành lập các Tổ diệt bọ gậy xung kích, mỗi tổ có 2-3 người chịu trách nhiệm từ 20- 30 hộ gia đình rà soát, kiểm tra sốt xuất huyết tại các địa phương để kiểm soát dịch”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề xuất.

    Sở Y tế Hà Nội cho hay, cơ quan này sẽ tiếp tục chỉ đạo nhiều chiến dịch diệt bọ gậy, tuyên truyền để mỗi hộ dân tự kiểm tra và diệt bọ gậy trong gia đình mình và tổ chức phun thuốc trên diện rộng...

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-4-nguoi-tu-vong-do-dich-sot-xuat-huyet-a197833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan