+Aa-
    Zalo

    Hà Nội 40 độ không nóng bằng kỳ thi năng khiếu tại trường Kiến Trúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/7, 1900 thí sinh dự thi khối H00 tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã bước vào bài dự thi năng khiếu với môn Mỹ thuật.

    Ngày 5/7, 1.900 thí sinh dự thi khối H00 tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã bước vào bài dự thi năng khiếu với môn Mỹ thuật.

    Khác với không khí căng thẳng thi tốt nghiệp THPT cách đây 2 tuần, các sĩ tử dự thi môn năng khiếu khá thoải mái và hồ hởi cho kỳ thi năng khiếu. Thí sinh ai cũng lỉnh kỉnh bảng vẽ, màu, bút và những gương mặt háo hức muốn được thể hiện tài năng của mình.

    Tuy nhiên, vì phải đứng chờ dưới thời tiết quá nóng khiến một số thí sinh phải nặng nề với bảng vẽ bằng gỗ bên tay, tay kia thì mang một túi đựng nào là màu nước, bút chì, bút lông, thước, compa và nước uống chống khát.

    Thí sinh tay xách nách mang đi thi. Ảnh: Kênh 14

    Được biết kỳ thi năng khiếu của Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội chia làm 2 đợt thi khối V và khối H, kéo dài từ ngày 2/7 đến 5/7.

    Tổ hợp V00: môn Vẽ mỹ thuật gồm hai bài thi Vẽ mỹ thuật 1 (MT1) và Vẽ mỹ thuật 2 (MT2) được chấm theo thang điểm 5. Điểm được tính như sau:

    Điểm môn Vẽ mỹ thuật = Điểm môn Vẽ mỹ thuật 1 + Điểm thi bài Vẽ mỹ thuật 2. Điểm môn Vẽ mỹ thuật sau khi nhân hệ số 2,0 phải đạt tối thiểu để được xét tuyển

    Tổ hợp H00: Hai môn thi năng khiếu là Hình họa mỹ thuật (H1) và Bố cục trang trí màu (H2) được chấm theo thang điểm 10. Tổng điểm hai môn này không phải nhân hệ số để được xét tuyển.

    Ngoài ra nhà trường không chấm phúc khải các bài thi năng khiếu.

    Thí sinh xếp hàng chờ vào thi. Ảnh: Kênh 14

    Năm 2018, chỉ tiêu dự kiến của trường khoảng 2180 với 18 mã ngành cơ bản, trong đó có 8 ngành thí sinh bắt buộc phải thi môn năng khiếu kết hợp với môn Toán, Vật Lí và Tiếng Anh lấy điểm từ kì thi THPT Quốc gia 2018. Đó là các ngành: Kiến trúc; Quy hoạch đô thị; Kiến trúc cảnh quan; Thiết kế đồ hoạ; Điêu khắc; Thiết kế nội thất và thời trang.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-40-do-khong-nong-bang-ky-thi-nang-khieu-tai-truong-kien-truc-a235413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan