+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 7 người thoát nạn tại đám cháy nhà dân trên phố Tôn Thất Tùng

    ĐS&PL Thời điểm xảy cháy, bên trong nhà có 7 người. Rất may vụ cháy đã nhanh chóng được dập tắt và không gây thiệt hại về người, cũng như không gây ảnh hưởng sang các nhà tiếp giáp.

    Theo thông tin từ công an thành phố Hà Nội, lúc 4h51 rạng sáng ngày 11/2, trung tâm Thông tin chỉ huy công an thành phố nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân tại số 28 ngõ 1 Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa). Trung tâm đã điều 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy của công an quận Đống Đa đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

    Đám cháy xảy ra trong gian bếp của gia đình, diện tích khoảng 2 mét vuông. Thời điểm xảy cháy, bên trong nhà có 7 người. Ngay khi phát hiện cháy, gia đình đã đưa được 3 người qua lan can tầng 3 sang nhà hàng xóm. Sau đó, lực lượng công an phường và người dân xung quanh tiếp tục đưa được 3 người nữa sang nhà số 26/01.

    1 cuu
    Hiện trường vụ cháy.

    Khoảng 5h10’, lực lượng chữa cháy công an quận có mặt đã phối hợp đưa người cuối cùng thoát khỏi đám cháy an toàn và triển khai tổ chức chữa cháy. Đám cháy đã được dập tắt và không gây ảnh hưởng sang các nhà tiếp giáp.

    Trước đó, theo cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH - bộ Công an), trong 9 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, toàn quốc xảy ra 59 vụ cháy, trong đó có 12 vụ do sơ xuất bất cẩn trong sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, 7 vụ so sự cố hệ thống, thiết bị điện và 40 vụ hiện đang được điều tra làm rõ. Xảy ra 89 vụ sự cố chạm chập thiết bị điện trên cột điện, trong nhà dân và cháy bãi cỏ, rác. Qua đó đã khiến 5 người chết và 5 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính sơ bộ khoảng 6,6, tỷ đồng.

    Đồng thời, trong 9 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH công an các địa phương đã xuất 105 lượt phương tiện, 793 lượt cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tổ chức chữa cháy 59 vụ cháy (chiếm 100%).Đã điều động 22 lượt phương tiện, 132 lượt cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia 14 vụ CNCH. Qua đó, tổ chức cứu được 11 người; tìm kiếm được 06 thi thể, bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

    Được biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm 2022 toàn quốc không xảy ra cháy lớn, không xảy ra cháy tại trụ sở cơ quan nhà nước, các cơ sở văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội trọng điểm, không xảy ra các vụ cháy do đốt pháo và không xảy ra vụ nổ.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-7-nguoi-thoat-nan-tai-dam-chay-nha-dan-tren-pho-ton-that-tung-a528100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan