Hà Nội: 8 nhân viên y tế là F1 của nhân viên quán boar Sunny có kết quả xét nghiệm


Thứ 2, 03/05/2021 | 03:06


Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Trung ương từng tiếp xúc gần với bệnh nhân B.N.H đều đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Trung ương từng tiếp xúc gần với bệnh nhân B.N.H đều đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin mới đây từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, sáng 3/5, 8 trong số 9 nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Trung ương là F1 của bệnh nhân B.N.H (sinh năm 1993, nhân viên quán bar Sunny ở thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã có kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

8 trong số 9 nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã nhận kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ảnh: ST

Cụ thể, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết 8 nhân viên y tế được cách ly tại bệnh viện đã được xét nghiệm và nhận kết quả âm tính lần 1 với virus. Một nhân viên khác của bệnh viện hiện đang ở Nha Trang, Khánh Hòa, đã khai báo y tế và thực hiện cách ly, lấy mẫu theo quy định.

Được biết, ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên y tế nói trên đều khỏe mạnh, không có có các biểu hiện mắc bệnh COVID-19.

Trước đó, trong ngày 2/5, bệnh nhân B.N.H được xác nhận mắc COVID-19 sau khi tiếp xúc với nhóm chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2. Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân cho biết trong thời gian từ khoảng 15h đến 17h ngày 26/4, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Nhi trung ương để lấy hộ kết quả xét nghiệm cho một bệnh nhi có khám trước đó tại Khoa Khám bệnh, Trung tâm Quốc tế S của bệnh viện. 

Lực lượng chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định được 9 nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Trung ương có tiếp xúc gần với bệnh nhân B.N.H và đã lấy mẫu xét nghiệm cho những người này ngay sau đó.

Bên cạnh đó, trong sáng 3/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông tin thêm rằng 17 mẫu xét nghiệm của cư dân ở tầng 10 chung cư Viễn Đông Star, Hoàng Mai, Hà Nội (nơi ở của bệnh nhân) và 35 mẫu trong khu vực khoanh vùng ngõ 94 Bùi Thị Xuân cũng đã cho kết quả âm tính.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-8-nhan-vien-y-te-la-f1-cua-nhan-vien-quan-boar-sunny-co-ket-qua-xet-nghiem-a364385.html