+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: 99,46% học sinh lớp 10 đã đăng ký nhập học

    (ĐS&PL) - Hầu hết học sinh trúng tuyển lớp 10 tại Hà Nội đã xác nhận nhập học thành công qua hệ thống tuyển sinh của Sở GD&ĐT.

    Giáo dục và Thời đại đưa tin, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến 16h ngày 7/7, tỷ lệ nhập học các trường THPT công lập trên địa bàn TP Hà Nội năm học 2023 - 2024 là 99,46%, tương ứng với 71.361 học sinh trúng tuyển lớp 10 đã xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ https://tsdaucap.hanoi.gov.vn.

    Như vậy, chỉ còn vài trăm học sinh trúng tuyển chưa làm thủ tục xác nhận nhập học. Hạn cuối xác nhận nhập học trên hệ thống là 24h ngày 7/7.

    ha noi 9946 hoc sinh lop 10 da dang ky nhap hoc2
    Thí sinh trúng tuyển lớp 10 làm thủ tục xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến hết ngày 7/7. Ảnh: Kinh tế và Đô thị.

    Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, việc xác nhận nhập học là thủ tục bắt buộc với tất cả học sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển. Nếu học sinh không xác nhận nhập học thì coi như không có nguyện vọng học tập tại trường mình đã trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 11/7 đến ngày 14/7.

    Học sinh cần nhớ, sau khi hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến, phải in giấy xác nhận nhập học để nộp kèm hồ sơ đăng ký nhập học.

    Trường trúng tuyển là trường THPT mà thí sinh đã có nguyện vọng (NV) đăng ký dự tuyển (NV1, NV2, NV3), đồng thời thí sinh có điểm xét tuyển đạt được từ mức điểm chuẩn trúng tuyển trở lên của trường đó theo đúng NV đã đăng ký.

    Nguyện vọng trúng tuyển (nguyện vọng nhập học) là nguyện vọng lựa chọn trường/loại hình đào tạo trúng tuyển của học sinh để xác nhận nhập học. Thông thường, một thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024 trúng tuyển một nguyện vọng (hoặc không trúng tuyển nguyện vọng nào). Tuy nhiên, những học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên, lớp song ngữ tiếng Pháp, song bằng Cambridge... có thể trúng tuyển nhiều nguyện vọng.

    Những học sinh trúng tuyển đợt 1 mà không xác nhận nhập học từ ngày 5/7 đến 7/7 coi như không có nguyện vọng nhập học vào trường trúng tuyển và sẽ không được tuyển bổ sung trong đợt từ ngày 11/7 đến 14/7.

    Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển ngày 28/7.

    Trong thời gian xác nhận nhập học (từ 5/7 đến 7/7), nếu học sinh/cha mẹ học sinh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển thì các trường THPT tạo điều kiện kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ theo quy định.

    Thời hạn nộp hồ sơ nhập học: Từ ngày 11/7 đến ngày 14/7, Kinh tế và Đô thị thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-99-46-hoc-sinh-lop-10-da-dang-ky-nhap-hoc-a582197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan