+Aa-
    Zalo

    Hà Nội bắt đầu tuyển sinh mầm non, lớp 1 và lớp 6: Đăng ký trực tuyến như thế nào?

    (ĐS&PL) - Để đăng ký, phụ huynh truy cập đường dẫn tsdaucap.hanoi.gov.vn, vào mục "Đăng ký tuyển sinh", chọn kỳ tuyển sinh (lớp 5 tuổi, lớp 1 hay lớp 6).

    Năm học 2022-2023, TP Hà Nội duy trì song song hai hình thức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 là trực tiếp tại các nhà trường và trực tuyến (thông qua Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ: http://tsdaucap. hanoi.gov.vn). Tùy điều kiện cụ thể, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký tuyển sinh phù hợp.

    Theo kế hoạch, từ ngày 1 đến 3/7, hệ thống tuyển sinh trực tuyến sẽ mở để phụ huynh đăng ký cho con vào lớp 1. Từ ngày 4 đến 6/7 hệ thống mở để phụ huynh đăng ký cho trẻ 5 tuổi và từ 7 đến 9/7 sẽ đăng ký vào lớp 6.

    Phụ huynh đăng ký theo đường link: tsdaucap.hanoi.gov.vn, vào mục "Đăng ký tuyển sinh", chọn kỳ tuyển sinh (lớp 5 tuổi, lớp 1 hay lớp 6) phù hợp. Khi đó, màn hình sẽ hiển thị những ô trống, yêu cầu điền thông tin. Những ô có dấu * là bắt buộc.

    Với lớp 1 và lớp 6, phụ huynh cần mã số và mật khẩu đăng ký do trường mầm non, tiểu học năm học 2021 - 2022 trên địa bàn Hà Nội cung cấp.

    untitled
    Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp của Hà Nội.

    Khi có mã số và mật khẩu, phụ huynh chỉ cần nhập mã này, nhấn vào nút "Tìm" hoặc Enter, hệ thống sẽ tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh lên biểu mẫu. Trường hợp học sinh chưa được cấp mã số đăng ký trực tuyến, gia đình mang hồ sơ tới cơ sở giáo dục để được cập nhật dữ liệu vào hệ thống và cấp mã đăng ký.

    Sau khi kiểm tra và đảm bảo không thông tin nào sai sót, gồm cả việc nhập email cá nhân để nhận kết quả, phụ huynh xác nhận "Đồng ý" để hoàn thành việc đăng ký, đồng thời lưu lại mã số hồ sơ để tra cứu kết quả tuyển sinh.

    Để tra cứu, phụ huynh trở lại cổng thông tin tuyển sinh, chọn "Tra cứu kết quả", nhập mã định danh đã điền trong biểu mẫu.

    Phụ huynh chỉ được đăng ký duy nhất một lần, nên để thay đổi nguyện vọng hoặc thông tin trên biểu mẫu, các bố mẹ phải đến trực tiếp trường học đã đăng ký, đề nghị hủy đơn hoặc chỉnh sửa thông tin.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu, trong thời gian tuyển sinh trực tuyến, nếu phụ huynh học sinh đến trường và có đủ hồ sơ, thì nhà trường tạo điều kiện nhận để phụ huynh không phải đi lại nhiều lần, hướng dẫn cụ thể các thủ tục cần thiết.

    Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến ngày 18/7.

    Các trường ngoài công lập được tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, bắt đầu từ 28/5 đến 12/7, bằng phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực phải hoàn thành chậm nhất vào 30/6.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-dau-tuyen-sinh-mam-non-lop-1-va-lop-6-dang-ky-truc-tuyen-nhu-the-nao-a542764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan