+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt đối tượng mang gói cần sa mua qua mạng trong người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị bắt quả tang trong người mang một gói cần sa vừa 'mua qua mạng', đối tượng khóc xin gọi điện về nhà để báo cho người thân nhưng không được cho phép.

    Bị bắt quả tang trong người mang một gói cần sa vừa 'mua qua mạng', đối tượng khóc xin gọi điện về nhà để báo cho người thân nhưng không được cho phép.

    Chiều 3/3/2019, Tổ công tác Y9/141 do Đại úy Tạ Xuân Hậu (Đội CSGT số 14, Phòng CSGT CATP Hà Nội) làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư Lê Thanh Nghị - Tạ Quang Bửu (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng), đã kiểm tra một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn và phát hiện người này có một gói cần sa cất trong người.

    Gói cần sa mà đối tượng cất giấu trong người - Ảnh: Anninhthudo.

    Nam thanh niên là Nguyễn Huy Phương (SN 1997, trú tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) khai nhận đã mua gói cần sa "qua mạng internet" của một người không quen biết.

    Tổ công tác đã bàn giao đối tượng về CAP Bách Khoa để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khi bị lập biên bản, Phương đã mếu máo xin "cho em gọi điện về nhà để thông báo" nhưng các cán bộ của Tổ Y9/141 cho hay khi sự việc đang trong thời gian xác minh thì không được. Sau khi mọi việc được làm rõ, các cán bộ sẽ liên lạc với gia đình Phương.

    Đối tượng Nguyễn Huy Phương - Ảnh: Anninhthudo.

    Tình trạng mua bán cần sa qua mạng thời gian gần đây đang được cơ quan công an đấu tranh quyết liệt. Nhiều đối tượng đã tự lén trồng cần sa trong nhà rồi chế biến vào rao bán trên mạng công khai.

    Gần đây nhất, ngày 2/1, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã bắt giữ hình sự Nguyễn Xuân Trường (sinh năm 1995, trú xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) để điều tra về hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy".

    Từ cuối tháng 7/2018 thông qua mạng xã hội, Trường tìm mua hạt giống cây cần sa rồi tự mày mò cách ươm, trồng, thu hoạch. Đầu tháng 12/2018, Trường bắt đầu giao dịch với giá từ 350.000 - 450.000 đồng/túi.

    Để đối phó lực lượng chức năng, đối tượng không trực tiếp đứng ra giao dịch mua bán cần sa mà lợi dụng dịch vụ thuê vận chuyển đồ, rồi cho cần sa vào các vỏ hộp, khiến ngay cả người chuyển hàng cũng không biết bên trong có gì.

    Tại tầng 2 của ngôi nhà Trường đang ở, lực lượng công an phát hiện một tủ sấy có lắp hệ thống nhiều bóng đèn chiếu sáng và chín chậu cây, thùng nhựa trồng chín cây cần sa tươi, trưởng thành, cao khoảng gần một mét. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu một lọ thủy tinh chứa các chế phẩm cần sa khô. Tổng trọng lượng cần sa thu giữ gồm 2,5 kg cần sa tươi và gần 156 gam cần sa khô.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-doi-tuong-mang-goi-can-sa-mua-qua-mang-trong-nguoi-a265073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan