+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt đối tượng thường mang dao cướp tài sản của phụ nữ trong đêm

    ĐS&PL Lười lao động nhưng lại muốn tiền tiêu rủng rỉnh, Hoàng Tuấn Anh liều lĩnh mang dao đi cướp tài sản của phụ nữ trong đêm.

    Ngày 20/9, Công an TP.Hà Nội cho biết, Công an huyện Đông Anh vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Hoàng Tuấn Anh (SN: 1993, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) chuyên mang dao đi cướp tài sản của phụ nữ trong đêm.

    Công an xác định, đối tượng chuyên rình rập ở những đoạn đường vắng người qua lại, chọn bị hại là phụ nữ, áp sát, kề dao vào cổ để cướp.

    ha noi bat doi tuong chuyen mang dao cuop tai san cua phu nu trong dem dspl
    Đối tượng Hoàng Tuấn Anh.

    Thông tin ban đầu, vào đêm 10/9, chị N.T.H. đến Công an xã Đông Hội, Công an huyện Đông Anh trình báo bản thân vừa bị một đối tượng kề dao vào cổ để cướp tài sản.

    Cụ thể, khoảng 21h15 ngày 10/9, sau khi hết giờ làm việc, chị H. điều khiển xe máy đi từ khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên hướng về nhà ở khu vực thôn Xuân Canh, Đông Anh.

    Khi đi qua hầm chui thuộc thôn Lại Đà, chị H. bị một đối tượng nam thanh niên điều khiển xe máy từ phía sau đi lên, ép đổ xe. Đối tượng nhảy xuống cầm 1 con dao dí vào cổ chị H. để đe dọa, yêu cầu chị phải đưa và đọc mật khẩu chiếc điện thoại iPhone 11 trị giá khoảng 9 triệu đồng rồi tẩu thoát.

    Trước hành vi gây án manh động của đối tượng, Ban chỉ huy Công an huyện Đông Anh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện, Công an xã Đông Hội, có sự hỗ trợ giúp sức của Phòng Cảnh sát hình sự, khẩn trương điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng gây án.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ít ngày sau, Công an huyện Đông Anh đã làm rõ, bắt giữ đối tượng cướp tài sản trên là Hoàng Tuấn Anh.

    Bước đầu, tại cơ quan Công an, Hoàng Tuấn Anh khai nhận, sau khi cướp được chiếc điện thoại của chị H. đã mang bán cho một cửa hàng điện thoại ở phường Ngọc Thụy, Long Biên với giá 5 triệu đồng.

    Đấu tranh mở rộng vụ án, đối tượng Hoàng Tuấn Anh khai nhận đã thực hiện 5 vụ cướp tài sản, cướp giật tài sản khác trên địa bàn huyện Đông Anh, gồm:

    Đêm 8/9, tại khu vực gần UBND xã Vĩnh Ngọc, Tuấn Anh cướp giật chiếc điện thoại iPhone 11 Promax, màu đen của một phụ nữ đi xe vision. Vài giờ sau, đối tượng tiếp tục cướp giật của một phụ nữ, đi xe Honda SH, chiếc điện thoại iPhone 12 nhưng bị người phụ nữ giữ chặt, chiếc xe của người này đổ ra đường, bị hại vùng dậy bỏ chạy nên Tuấn Anh không chiếm đoạt được tài sản.

    Khoảng 21h ngày 31/8, Tuấn Anh điều khiển xe máy mang theo dao, bám theo một phụ nữ đi xe Honda Lead, màu đỏ, không rõ BKS, đến đoạn đường đê thuộc xã Vĩnh Ngọc liền áp sát, dùng dao đe dọa, yêu cầu người phụ nữ đưa điện thoại và cướp thêm 500 nghìn đồng.

    Đến vụ cướp thứ 5 thì Tuấn Anh chỉ nhớ là một đêm cuối tháng 8, đối tượng phát hiện một phụ nữ khoảng 20 tuổi, điều khiển xe máy điện, hướng từ xã Cổ Loa đi thị trấn Đông Anh, liền bám theo rồi dùng dao đe dọa, cướp túi xách trong đó có điện thoại iPhone 11.

    Trước khi bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ, đêm 12/9, Tuấn Anh điều khiển xe máy đến đoạn đường gom thuộc xã Tiên Dương, phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Lead nên áp sát, dùng dao đe dọa và cướp điện thoại iPhone của bị hại rồi tẩu thoát.

    Qua những vụ án trên, Công an huyện Đông Anh cũng khuyến cáo người dân, nhất là phụ nữ, cần hạn chế đi lại vào ban đêm, ở những khu vực đường vắng.

    Trong trường hợp cần thiết, nên đi nhiều người và tránh vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại, tạo sơ hở cho các đối tượng bám theo, gây án. Trong trường hợp không may gặp cướp, có hung khí, bị hại cần cố gắng giữ bình tĩnh, tìm cách đảm bảo an toàn, nhanh chóng đến cơ quan Công an để trình báo, phối hợp với lực lượng chức năng điều tra, truy bắt đối tượng gây án.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-doi-tuong-thuong-mang-dao-cuop-tai-san-cua-phu-nu-trong-dem-a551632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan