+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt đối tượng truy nã về tội cưỡng đoạt tài sản

    ĐS&PL Phạm Minh Tiến và một số đối tượng đã đe doạ, ép buộc người dân phải nộp tiền “bảo kê” thì mới được vào trong khu chung cư để làm việc.

    Ngày 16/3, Công an Thành phố Hà Nội cho biết Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng truy nã Phan Minh Tiến (sinh năm 1998; trú tại thôn Phú Xuyên 4, xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Theo điều tra, khoảng tháng 6/2022, anh L (sinh năm 1989; trú tại Quốc Oai, Hà Nội) có vận chuyển vật liệu để sửa chữa, cải tạo căn hộ tại chung cư The Matrix One.

    Khi thấy anh L, Phan Minh Tiến cùng một số đối tượng đã ngăn cản không cho vào làm việc, đe dọa gây thương tích và đập phá tài sản của anh L. Các đối tượng ép buộc anh L phải nộp tiền “bảo kê” thì mới được vào trong khu chung cư để làm việc. Anh L đã nhiều lần đóng tiền “phế” cho các đối tượng.

    0 0 0 0 0 1432023 07

    Đối tượng Phan Minh Tiến. Ảnh: Công an thành phố Hà Nội.

    Do lo sợ bị các đối tượng đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc, anh L. đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Phan Minh Tiến. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an quận Nam Từ Liêm sau đó đã ra quyết định truy nã đối với Tiến.

    Sau nhiều ngày truy tìm, các trinh sát của Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện Tiến đang lẩn trốn tại TP.HCM. Ngày 12/3, Đội Cảnh sát hình sự Công an Quận Nam Từ Liêm đã tiến hành bắt giữ đối tượng. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-doi-tuong-truy-na-ve-toi-cuong-doat-tai-san-a568956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan