+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt đối tượng vờ mua rồi trộm gần 15 chỉ vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ sau hơn 20 tiếng đồng hồ, công an thị trấn Xuân Mai đã bắt giữ đối tượng trộm cắp là Tạ Minh Độ; thu giữ tang vật gồm 1 dây chuyền, gần 48 triệu đồng.

    Chỉ sau hơn 20 tiếng đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an thị trấn Xuân Mai đã bắt giữ đối tượng trộm cắp là Tạ Minh Độ; thu giữ tang vật gồm 1 dây chuyền, gần 48 triệu đồng.

    Đối tượng Tạ Minh Độ.

    Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) đã bắt giữ được đối tượng chuyên trộm cắp tại tiệm vàng là Tạ Minh Độ (SN 1973, HKTT: Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam).

    Trước đó, khoảng 22h30 ngày 16/6, Công an thị trấn Xuân Mai tiếp nhận tin trình báo của chị Nguyễn Thị T. (là chủ cửa hàng vàng trên địa bàn) về việc cửa hàng của chị bị 1 đối tượng trộm cắp gần 15 chỉ vàng.

    Cụ thể, 19h30 cùng ngày, có một người đàn ông đến cửa hàng nhà chị T. mua vàng. Qua xem xét và hỏi giá cả, người này đặt mua gần 15 chỉ vàng (dây chuyền, dây đeo tay…) trị giá khoảng 66 triệu đồng.

    Đối tượng yêu cầu chị T. cho số vàng trên vào 1 chiếc túi vải. Lợi dụng lúc chị T không để ý, đối tượng đặt túi vàng khuất tầm mắt của chị rồi lén lút cầm số tài sản trên và bỏ đi.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị trấn Xuân Mai đã khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị trấn Xuân Mai đã bắt giữ đối tượng trộm cắp là Tạ Minh Độ.

    Tang vật thu giữ gồm 01 dây chuyền và 47,6 triệu đồng tiền mặt, 01 xe máy đối tượng dùng làm phương tiện gây án.

    Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận, với thủ đoạn tương tự, Độ đã gây ra một vụ trộm cắp ở Thái Bình, một vụ ở quận Hoàng Mai, một vụ ở quận Tây Hồ (Hà Nội).

    Căn cứ vào tài liệu điều tra, lực lượng Công an cũng bắt giữ Lại Thị Thanh (SN 1978, trú tại Phủ Lý, Hà Nam) là đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp của Độ.

    Hiện Công an huyện Chương Mỹ đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

    Qua vụ việc này, lực lượng chức năng- Công an huyện Chương Mỹ đưa ra khuyến cáo: Chủ các cửa hàng vàng cần nâng cao tinh thần cảnh giác trong công tác bảo quản, giao dịch mua bán vàng; đồng thời cũng kêu gọi, ai là bị hại trong các vụ án có thủ đoạn tương tự, hãy đến Công an huyện Chương Mỹ để cung cấp thông tin và phối hợp điều tra.

    Vụ án đang tích cực được điều tra, mở rộng.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-doi-tuong-vo-mua-roi-trom-gan-15-chi-vang-a328302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan