Hà Nội: Bắt gã trai 9X cướp điện thoại, dùng clip "nóng" tống tiền cô gái


Thứ 2, 20/04/2020 | 07:12


Phát hiện trong chiếc điện thoại vừa cướp được có đoạn clip nhạy cảm, Long đã tìm cách đe dọa, tống tiền nạn nhân.

Phát hiện trong chiếc điện thoại vừa cướp được có đoạn clip nhạy cảm, Long đã tìm cách đe dọa, tống tiền nạn nhân.

Ngày 20/4, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thăng Long (SN 1990, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi "Cướp giật tài sản", đồng thời đang tiếp tục củng cố tài liệu hồ sơ xử lý về các hành vi khác.

Trước đó vào ngày 23/4, chị L. (Hà Nội) đến công an phường Quang Trung (quận Đống Đa) trình báo về việc bị cướp giật một chiếc túi xách bên trong có điện thoại iPhone 6 và nhiều giấy tờ tùy thân. Sau đó, tên cướp đã dùng hình ảnh và clip nhạy cảm trong máy điện thoại bị cướp của chị để đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Long tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Thủ đô

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an quận Đống Đa đã triệu tập Long để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan công an, Long đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Long khai, đêm ngày 23/3, đối tượng điều khiển xe máy đến khu vực cây xăng Nam Đồng (quận Đống Đa) thì phát hiện đôi nam nữ đi xe máy, trong đó có cô gái ngồi phía sau đang đeo một túi xách.

Lúc này, Long nảy sinh ý định cướp giật tài sản nên đã bám theo, chờ cơ hội áp sát rồi cướp giật chiếc túi xách.

Sau khi cướp được tài sản, Long điều khiển xe máy đến cầu Vĩnh Tuy thì lấy giấy tờ, điện thoại rồi vứt túi xách của nạn nhân xuống sông Hồng. Sau khi về nhà, Long mở chiếc điện thoại mới cướp giật được ra kiểm tra thì phát hiện có nhiều tin nhắn và cuộc gọi nhỡ với nội dung xin chuộc lại số tài sản mới bị cướp giật.

Long đã đồng ý cho nạn nhân chuộc lại tài sản trên với giá 3 triệu đồng. Long nhắn tin số tài khoản ngân hàng yêu cầu chuyển khoản xong mới trả đồ. Tuy nhiên, chị L. không đồng ý nên Long không liên lạc nữa.

Kiểm tra điện thoại của nạn nhân, Long phát hiện bên trong có lưu nhiều hình ảnh và clip nhạy cảm nên nảy sinh ý định dùng để đe dọa nhằm tống tiền nạn nhân. Vào trưa ngày 24/3, Long đã liên hệ với chị L. đe dọa, tống tiền. 

Lo sợ trước lời đe dọa của Long nên cô gái đã đồng ý. Hai bên thỏa thuận chị L. sẽ chuyển cho Long 1 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ chuyển tiếp sau khi nhận được chiếc máy điện thoại.

Long thuê "xe ôm" giao giấy tờ cho chị L. và nhận 1 triệu đồng. Tuy nhiên vì sợ bị phát hiện nên Long đã cắt liên lạc, tháo sim điện thoại, xóa dữ liệu trong chiếc iPhone 6 và đưa cho bạn gái sử dụng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-ga-trai-9x-cuop-dien-thoai-dung-clip-nong-tong-tien-co-gai-a320311.html