+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt giữ đối tượng môi giới mua bán thận lấy công hàng trăm triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tìm được người có nhu cầu cho và người cần ghép thận, Trường làm "trung gian" môi giới để nhận hàng trăm triệu đồng.

    Ngày 5/1, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Trường (trú tại Hà Nội) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người, quy định tại Điều 154 Bộ luật Hình sự.

    363df64b 3290 4c46 ae3b 57c3857f47a0
    Đối tượng Trường bị bắt giữ. Ảnh: CAND

    Theo thông tin ban đầu, trung tuần tháng 7/2021, Trường có hành vi môi giới ghép thận giữa người cho thận là chị P.T.V (SN 1995, trú tại Thanh Hóa) với người cần ghép thận là bà M.T.P (SN 1975, trú tại Hà Đông).

    Trường thỏa thuận với một số cá nhân, trong đó có chồng bà P., tổng chi phí là 560 triệu đồng, bao gồm tiền bồi dưỡng cho chị V. khoảng 300 triệu đồng.

    Ngày 14/7/2021, bà P. đã phẫu thuật ghép thận thành công tại bệnh viện. Sau đó, gia đình bà P. đã trả cho Trần Văn Trường 180 triệu đồng. Hành vi của Trường sau đó đã bị người dân tố giác đến Cơ quan Công an.

    Tại Cơ quan công an, Trần Văn Trường đã khai nhận hành vi của mình.

    Ngày 4/1, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Trường về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người, quy định tại Điều 154 Bộ luật hình sự.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-giu-doi-tuong-moi-gioi-mua-ban-than-lay-cong-hang-tram-trieu-dong-a524805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan