+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt giữ hàng tấn mực khô đốt mùi khét như cao su cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng tấn mực khô xé nhỏ khi đốt có mùi khét như cao su cháy và 53 thùng các tông thuốc ghi chữ tượng hình Trung Quốc đã bị công an bắt giữ.

    (ĐSPL) - Hàng tấn mực khô xé nhỏ khi đốt có mùi khét như mùi cao su cháy và 53 thùng các tông thuốc ghi chữ tượng hình Trung Quốc đã bị công an bắt giữ tại ga đường sắt Giáp Bát, Hà Nội
    Bắt giữ hàng tấn mực nhân tạo khô đốt mùi khét như cau su cháy
    Hàng tấn mực khô xé nhỏ khi đốt có mùi khét như cao su cháy đã được cơ quan chức năng bắt giữ tại ga Giáp Bát, Hà Nội.
    Chiều nay, 14/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46- Công an TP. Hà Nội) đã kiểm tra và bắt giữ số lượng lớn mực khô (nghi mực nhân tạo) và hàng nghìn hộp thuốc không nhãn mác có xuất xứ Trung Quốc trên đang chuẩn bị chuyển vào TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.
    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 17/7, Phòng PC 46 (Đội Chống hàng giả) phối hợp với Công an quận Hoàng Mai kiểm tra gian kho B6 thuộc ga đường sắt Giáp Bát, hiện đang được Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng (địa chỉ đường Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) thuê làm nơi cất chứa hàng hóa.
    Đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1973), thường trú Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng, và ông Đoàn Văn Khương (SN 1985), thường trú Kim Động, Hưng Yên, phụ trách quản lý kho hàng B6 ga Giáp Bát của công ty.
    Bắt giữ hàng tấn mực nhân tạo khô đốt mùi khét như cau su cháy
    Cơ quan chức năng đang kiểm đếm kho hàng lậu.
    Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện trong kho tập kết hàng hóa là mực ăn và thuốc uống không rõ nguồn gốc xuất xứ. Căn cứ dấu hiệu vi phạm, Phòng PC 46 đã lập biên bản sự việc, ra quyết định khám theo thủ tục hành chính đối với gian kho số B 6 tại ga đường sắt Giáp Bát nêu trên.
    Kết quả khám đã phát hiện tại kho đang tập kết: 38 bao tải dứa màu xanh (1,7 tấn) chứa mực khô xé nhỏ, có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khi thử đốt có mùi khét như mùi cao su cháy và 53 thùng các tông ghi chữ tượng hình Trung Quốc, bên trong chứa tổng cộng 12.360 hộp thuốc các loại, thuốc không có tính năng sử dụng, khong có tem phụ và hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.
    Toàn bộ hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
    Phòng PC 46 đã ra quyết định tạm giữ theo thủ tục hành chính và lập biên bản tạm giữ niêm phong toàn bộ số hàng trên có chữ ký của đại diện Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng.
    Bắt giữ hàng tấn mực nhân tạo khô đốt mùi khét như cau su cháy
    Các hộp thuốc có ghi chữ Trung Quốc.
    Tại cơ quan điều tra, Đoàn Văn Khương cho biết, số hàng hóa trên do chủ hàng thuê vận chuyển vào TP Hồ CHí Minh, khi giao nhận hàng số hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng vẫn nhận vận chuyển hàng.
    Hiện cơ quan điều tra đã lập hồ sơ để tiến hành xử lý vụ việc trên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-giu-hang-tan-muc-kho-dot-mui-khet-nhu-cao-su-chay-a46207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.