+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt giữ hàng tấn thực phẩm lậu đang chuẩn bị lên "nồi"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hàng tấn củ cải khô cùng thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc được các đối tượng tuồn vào thủ đô, đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    (ĐSPL) - Hàng tấn củ cải khô cùng thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc được các đối tượng tuồn vào thủ đô, đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 13/1, nhận được tin báo, tổ công tác bao gồm Đội quản lý thị trường số 2 cùng Đội cảnh sát môi trường (công an quận Hoàn Kiếm) đã tiến hành thu giữ một lô hàng củ cải khô không rõ nguồn gốc.

    Lô hàng lậu được chất đống trên vỉa hè ngay tại chợ Đồng Xuân.

    Lô hàng trên được tập kết trên vỉa hè trước cửa nhà số 4, ngõ 40 phố Trần Nhật Duật (phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm), được đóng gói trong túi bóng, bọc ngoài bao tải, trên túi ghi toàn chữ Trung Quốc. Tổng khối lượng củ cải khô tổ công tác thu giữ được lên tới 1930kg.

    Tại cơ quan điều tra, chủ lô hàng là Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1956, trú tại số 4, ngõ 40 Trần Nhật Duật) đã không thể đưa ra bất cứ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc của lô hàng củ cải khô trên.

    Theo tìm hiểu, mặt hàng củ cải khô là nguyên liệu chính để làm món củ cải dầm (ca la thầu)-một món ăn của Trung Quốc được rất nhiều người ưa chuộng và dùng làm món ăn kèm tại gia hoặc tại các nhà hàng.

    Căn cứ theo quy định pháp luật, cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu và tiêu hủy lô hàng trên, đồng thời phạt chủ hàng Nguyễn Thị Huệ số tiền là 15 triệu đồng.

    Gần 2 tấn củ cải khô là lô hàng có trọng lượng lớn nhất trong số 4 vụ buôn lậu bị phát hiện, tổ công tác gồm Đội quản lý thị trường số 2 cùng Đội cảnh sát Môi trường (công an quận Hoàn Kiếm).

    Trước đó, ngày 12/1, liên tiếp 3 lô hàng lậu, hàng cấm đã bị tổ công tác bắt quả tang và thu giữ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

    Hàng lậu luôn trở thành vấn đề nóng trước mỗi dịp tết.

    Cụ thể, sáng ngày 12/1, tổ công tác đã phát hiện và thu giữ lô hàng gồm 2300 móc chìa khoá kim loại có hình đao, kiếm, dao găm và rìu. Mặt hàng này được liệt vào danh sách các mặt hàng gây có khả năng sát thương, gây nguy hiểm và bị cấm sản xuất cũng như tiêu thụ. Hiện vẫn chưa xác minh được chủ lô hàng trên.

    Ngay sau đó, qua kiểm tra tại khu vực chợ Đồng Xuân, tổ công tác đã phát hiện 2 lô hàng hóa quả khô, váng đậu không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành thu giữ và tiêu huỷ số hàng trên, đồng thời phạt hành chính đối với các chủ lô hàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-giu-hang-tan-thuc-pham-lau-dang-chuan-bi-len-noi-a79113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan