+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bắt khẩn cấp đối tượng hành hung, bắt bác sĩ quỳ xin lỗi

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ "hành hung bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam", Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh.

    Liên quan đến vụ "hành hung bác sĩ của Bệnh viện Thể thao Việt Nam", Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh.

    Theo thông tin trên báo Vietnamplus, chiều 19/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Trần Tuấn Anh (sinh năm 1992), trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng," tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng này về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác."

    Tại cơ quan điều tra, đồi tượng Tuấn Anh thừa nhận hành hung bác sỹ Phạm Đình V. vì quá bức xúc. Theo lời khai của Tuấn Anh, nguyên nhân sự việc là do ngày 30/5, con trai Tuấn Anh là cháu L. (5 tuổi) bị ngã, được đưa đến khám tại Khoa Cấp cứu-Bệnh viện Thể thao Việt Nam và bác sỹ V. kết luận bị chấn thương phần mềm.

    Tuy nhiên 10 ngày sau đó, khi gia đình đưa cháu L. đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương thì được các bác sỹ kết luận bị rạn xương khuỷu tay phải, mẻ đầu khớp nối.

    Người đàn ông bị tạm giữ do hành hung bác sĩ - Ảnh: Vnexpress

    Kết quả này dựa theo phim chụp X-quang tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam. Vì vậy, Tuấn Anh bức xúc cho rằng bác sỹ V. đã không làm tròn trách nhiệm, chẩn đoán hình ảnh sai, có khả năng làm cháu L. bị tật nên đã tấn công bác sỹ V.

    Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Công an Nhân dân, trưa ngày 16/6,  tại Bệnh viện (BV) Thể thao Việt Nam đã xảy ra vụ việc BS V. ( khoa Đông y) bị 2 người đàn ông chửi bới, hành hung, đe dọa gây mất trật tự tại khu vực cổng bệnh viện.

    Thậm chí khi anh V. đi vào phòng khám thì 2 người đàn ông tiếp tục đi theo, một người dùng phim chụp X - quang đánh vào mặt, yêu cầu anh V. phải quỳ xuống xin lỗi, người còn lại dùng điện thoại quay lại sự việc trên.

    Khi mọi người vào can ngăn, bị 2 người đàn ông đuổi ra và đe dọa dọa. Sau khi anh V. xin lỗi thì 2 đối tượng trên mới bỏ đi.

    Qua thăm khám cho thấy anh V. bị thương tích ở vùng mặt, gáy và thái dương, được mọi người đưa đến Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để điều trị.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an phường Mỹ Đình 1 và Đội CSHS Công an quận Nam Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường bắt giữ đối tượng tên là Trần Tuấn Anh. Còn đối tượng dùng điện thoại quay lại sự việc đã bỏ trốn.

    Theo báo Dân Trí, làm việc với cơ quan Công an, bác sĩ V. cho biết, trước khi xảy ra sự việc, Trần Tuấn Anh có gọi điện cho ông để gặp "nói chuyện", tuy nhiên bác sĩ V. đang đi tập huấn nên chưa gặp được để giải thích. Sau đó, hai đối tượng trên đã tìm đến bệnh viện và xảy ra sự việc trên.

    "Bác sĩ V. trình bày, đã thực hiện công việc chuyên môn bình thường, không có mâu thuẫn gì với gia đình cháu bé, không có mâu thuẫn gì với Trần Tuấn Anh" - báo Dân Trí dẫn lời Thượng tá Nguyễn Văn Lân, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm nói.

    Điều 245. Tội gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

    b) Có tổ chức;

    c) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

    d) Xúi giục người khác gây rối;

    đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

    e) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bat-khan-cap-doi-tuong-hanh-hung-bat-bac-si-quy-xin-loi-a193785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan