+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bé sơ sinh chào đời với cân nặng gần 6kg

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) vừa thực hiện thành công ca mổ đẻ đặc biệt khi bé sơ sinh mới chào đời đã nặng gần 6kg.

    Các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) vừa thực hiện thành công ca mổ đẻ đặc biệt khi bé sơ sinh mới chào đời đã nặng gần 6kg.

    Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 22/12, sản phụ Vũ Thị Bích T. (40 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) có dấu hiệu đau bụng, chuyển dạ khi thai nhi ở vào tuần thứ 40. Chị được đưa tới khoa Ngoại sản, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để thăm khám.

    Sau khi thực hiện các xét nghiệm và thăm dò chức năng, bác sĩ chỉ định nhanh chóng đưa sản phụ vào phòng sinh mổ. Ca sinh mổ được thực hiện thành công, bé trai chào đời vào 13h30 cùng ngay với cân nặng lên tới 5,75kg, khỏe mạnh, khóc tốt và đã được chuyển lên Khoa Nhi của bệnh viện để theo dõi. Trong khi đó, sức khỏe người mẹ ổn định, cơn co hồi tử cung tốt và đang được tiếp tục theo dõi tại Khoa Ngoại sản.

    Hình ảnh bé trai vừa chào đời vào chiều ngày 22/12 với cân nặng 5,75kg. Ảnh: Đ.Thanh/ Vietnamnet

    Theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng khoa Ngoại sản, sản phụ T. hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh khác. Trước đó, sản phụ này từng trải qua 2 lần sinh thường và 1 lần sinh mổ.

    Tuy nhiên, do thai nhi có kích thước to, việc co hồi tử cung của người mẹ kém, dễ gây nên tính trạng đờ tử cung, băng huyết đe dọa tính mạng sản phụ. Do đó, kíp đã giải thích rõ với sản phụ cùng gia đình, đồng thời chuẩn bị sẵn tinh thần cắt tử cung để đảm bảo an toàn cho mẹ. Rất may, ca sinh mổ diễ ra thuận lợi, sản phụ không cần cắt tử cung.

    "Với những thai nhi lớn như thế này, nguy cơ đái tháo đường thai kỳ là rất lớn. Ngoài ra, em bé cũng có thể gặp tình trạng hạ đường huyết sau sinh rất nguy hiểm. Do đó, sau khi kết thúc ca mổ, chúng tôi phải tiếp tục theo dõi sát em bé, đồng thời theo dõi sự co hồi tử cung của người mẹ, đề phòng chảy máu âm đạo", bác sĩ Hà cho biết.

    Cũng theo bác sĩ Hà, trường hợp bé sơ sinh có cân năng lớn như vậy rất hiếm. Kích thước của thai nhi to có khả năng gây ra nhiều nguy cơ về sức khỏe cho cả mẹ và bé. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo các sản phụ nên theo dõi thai nghén định kỳ tại các cơ sở y tế trong thời gian mang thai, chuẩn bị cẩn thận và kỹ càng trước ngày sinh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-be-so-sinh-chao-doi-voi-can-nang-gan-6kg-a350284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan