+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bé trai sống sót kỳ diệu khi thai sinh đôi đã sảy trước đó 2 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận định đây là trường hợp hiếm gặp mà y học cũng không thể chứng minh.

    Các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã nhận định đây là trường hợp hiếm gặp mà y học cũng không thể giải thích.

    Mới đây, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã đỡ đẻ thành công bé trai khỏe mạnh nặng 1,6 kg cho sản phụ N.T.T. (36 tuổi, trú tại Hà Nội). Đáng chú ý, sản phụ này mang song thai sau khi làm thụ tinh trong ống nghiệm và đã sẩy một bé 8 tuần trước đó.

    Đến tuần thai thứ 12, mẹ bé khỏe trở lại, được xuất viện, nhưng tuần thứ 17 lại có trục trặc; tuần thứ 20 của thai kỳ tử cung ra máu nhiều, mẹ bé lại vào viện. Đến tuần thứ 24, chị có hiện tượng vỡ ối và có hiện tượng nhiễm trùng ối: sốt cao, môi khô, khó thở, các chỉ số nhiễm trùng tăng cao.

    Dù vậy nhưng mẹ bé và gia đình vẫn mong muốn giữ được hai con. Sau một ngày chị đau nhiều, bác sĩ Hòa nhận định cổ tử cung đã mở hết, không thể giữ thai thêm được. Mẹ bé đã sinh non một bé nặng 500g và mất tim thai trước khi sinh.

    Bé trai chào đời khỏe mạnh dù song thai còn lại đã sẩy trước đó. Ảnh: BVCC.

    Theo đó, Ths. BS Lê Quang Hòa, Phó trưởng khoa C3 cho biết về lý thuyết, thai còn lại cũng sẽ ra khỏi tử cung vì lúc này, cổ tử cung đã mở rộng. Nếu cố giữ thai lại, cả sản phụ và em bé sẽ có nguy cơ nhiễm trùng rất lớn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, dây rốn của thai tự tụt vào trong, cổ tử cung đóng kín và có chiều dài 6,8 cm.

    "Đây là điều gần như không có với cả người mang con so", bác sĩ Hòa nhận định. Bác sĩ theo dõi chặt chẽ tình trạng sản phụ, xét nghiệm máu chỉ ra chỉ số nhiễm trùng CRP đã giảm. Được sự chỉ đạo của Ban giám đốc bệnh viện, Ths. BS Lê Quang Hòa quyết định giữ em bé còn lại trong bụng sản phụ.

    Ngày 30/12, khi thai kỳ ở tuần thứ 33, bệnh viện đã quyết định mổ chủ động để đảm bảo an toàn cho bé. Bé trai nặng 1,6kg đã chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-be-trai-song-sot-ky-dieu-khi-thai-sinh-doi-da-say-truoc-do-2-thang-a351217.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan