+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mở cửa trở lại từ ngày 20/6

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội cho biết bệnh viện sẽ tiếp nhận người bệnh đến khám và điều trị trở lại sau 4 ngày tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

    Toàn bộ nhân viên, người bệnh và người nhà người bệnh tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên bệnh viện sẽ mở cửa trở lại từ ngày 20/6.

    Theo thông tin từ bệnh viện Đa khoa Đức Giang, trong tuần vừa qua, Bệnh viện đã làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho toàn bộ nhân viên bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh (2 lần, cách nhau 6 ngày). Hiện tại toàn bộ mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

    ha noi benh vien da khoa duc giang mo cua tro lai tu ngay 20 61
    Từ 20/6, Bệnh viện đa khoa Đức Giang mở cửa trở lại. Ảnh: VTV.

    Bệnh viện cũng đã chủ động rà soát lại toàn bộ các khu vực trong bệnh viện, phun khử khuẩn hàng ngày theo đúng qui định, mời TTYT quận Long Biên vào phun khử khuẩn lại toàn bộ bệnh viện (2 lần) nhằm đảm bảo môi trường bệnh viện an toàn để sẵn sàng phục vụ người bệnh trở lại.

    Bên cạnh đó, đoàn tự kiểm tra đánh giá bệnh viện cũng chủ động rà soát lại toàn bộ tiêu chí bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Quyết định 3088/QĐ-BYT đạt kết quả 133/150 điểm (tỉ lệ 88,67%) là bệnh viện an toàn.

    Bệnh viện cũng đã triển khai công tác tiêm phòng vắc xin phòng covid-19 cho hơn 80% cán bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên phục vụ (nhà ăn, vệ sĩ, đội vệ sinh…). Trong đó, 100% các y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc trực tiếp đều đã được tiêm phòng 2 mũi vắc xin. Những trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 được là do không đủ điều kiện an toàn để tiêm chủng.

    Trước đó, sau khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là Đội trưởng Đội vệ sĩ (BN10672) và nhân viên kế toán (BN10959), Bệnh viện Đa khoa Đức Giang dừng tiếp nhận bệnh nhân khám, chữa bệnh thông thường từ 0h ngày 15/6.

    Hiện Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho 130 bệnh nhân Covid-19. Bệnh viện cũng đã rà soát lại toàn bộ công tác phòng, chống dịch theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và đạt số điểm 88% đủ điều kiện an toàn để hoạt động khám, chữa bệnh trở lại.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-benh-vien-da-khoa-duc-giang-mo-cua-tro-lai-tu-ngay-20-6-a504412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đấu thầu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau – Bài 2: “Rất có thể có hành vi tham nhũng”

    Đấu thầu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau – Bài 2: “Rất có thể có hành vi tham nhũng”

    “Tôi nghĩ, rất có thể có hành vi tham nhũng trong việc mua thiết bị y tế giá cao, do giá thiết bị đó đã bị nâng khống, đội lên gấp nhiều lần giá trị thực. Nếu như vậy thì là điều không chấp nhận được”, ĐBQH Phạm Văn Hòa, Uỷ viên uỷ ban Pháp luật của Quốc hội nói về việc chênh lệch “khủng” trong đấu thầu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.