+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bếp ăn bệnh viện ĐK huyện Hoài Đức bỏ qua quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo ghi nhận, nhân viên phục vụ đồ ăn chín tại bếp ăn trong khuôn viên bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức bỏ qua các quy định về ATTP.

    Theo ghi nhận, nhân viên phục vụ đồ ăn chín tại bếp ăn trong khuôn viên bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức (Thôn Lũng Kênh, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội) bỏ qua các quy định về an toàn thực phẩm: không đeo dụng cụ bảo hộ, dùng tay trần lấy thức ăn chín cho khách hàng, nơi để thức ăn chín không có mái che để ngăn vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập.

    Bếp ăn bệnh viện ĐK Hoài Đức không đảm bảo quy định?

    Từ thông tin phản ánh của bạn đọc về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn của bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức tồn tại nhiều vấn đề đáng ngại, nhóm PV đã vào cuộc ghi nhận thực tế (tháng 3/2019). Kết quả cho thấy những phản ánh nói trên là có cơ sở.

    Theo đó tại quầy bán cơm và thực phẩm chín nằm trong khuôn viên của bệnh viện này, các nhân viên phục vụ đều không tuân thủ việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm như: không đeo găng tay, đội mũ, đeo khẩu trang trong quá trình lấy thức ăn đã được chế biến chín để bán cho bệnh nhân và khách hàng.

    Nhân viên không đeo bất cứ dụng cụ bảo hộ nào

    Tất cả các nhân viên phục vụ của bếp ăn bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức đều dùng tay trần để lấy thức ăn đã chế biến chín cho khách hàng. Chưa hết, nơi đựng thức ăn chín tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức cũng không có mái che, tránh sự xâm nhập của côn trùng và vi khuẩn, khói bụi theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ cao gây ra ngộ độc thực phẩm.

    Hành vi có dấu hiệu không đảm bảo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định điều 9 Nghị định số 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, không chỉ gây mất vệ sinh, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây ra các căn bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng.

    Nhân viên dùng tay không lấy thức ăn chín cho khách hàng

    Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức có biết tình trạng này?

    Trên thực tế, tình trạng đáng ngại về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra tại một môi trường đòi hỏi cao như bệnh viện của huyện Hoài Đức đã tồn tại trong suốt thời gian dài nhưng không hiểu sao lãnh đạo bệnh viện vẫn không hay biết để chấn chỉnh, ngăn chặn?

    Năng lực quản lý có vấn đề hay lãnh đạo bệnh viện này không biết đến các nội dung đã quy định tại Nghị định số 115/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm?

    Phần đựng thức ăn không có mái che

    Nhằm bảo vệ sức khỏe của bệnh nhân, để đảm bảo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được thực hiện đúng quy định, tránh nguy cơ gây ra những ca ngộ độc thực phẩm, gây bệnh ra cộng đồng, đề nghị Chi cục ATTP Hà Nội vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm theo quy định.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với lãnh đạo bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức để làm rõ nội dung này.

    Nguồn: Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bep-an-benh-vien-dk-huyen-hoai-duc-bo-qua-quy-dinh-ve-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-a267089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan