+Aa-
    Zalo

    Hà Nội "bêu tên" 369 doanh nghiệp chây ì tiền thuế, tiền đất hàng trăm tỷ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Theo cục Thuế Hà Nội, có 369 doanh nghiệp hiện đang nợ thuế phí, nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất với tổng số tiền nợ lên tới hơn 409 tỷ đồng.

    Cục Thuế TP.Hà Nội vừa công bố danh sách 369 doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn với tổng số thuế hơn 409,5 tỷ đồng.

    cuc thue ha noi beu ten doanh nghiep chay i no thue dspl
    Có 369 doanh nghiệp trên địa bàn TP.Hà Nội nợ thuế phí, nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất với tổng số tiền nợ lên tới hơn 409 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Trong đó, 6 doanh nghiệp nợ nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất với số nợ còn lại đến ngày 1/11 là 264,581 tỷ đồng; 306 doanh nghiệp nợ thuế, phí khả năng thu đến ngày 13/11 với số nợ 115,938 tỷ đồng. Ngoài ra còn có 57 doanh nghiệp nợ thuế, phí khó thu với số nợ 29,048 tỷ đồng.

    Trong số các doanh nghiệp bị "bêu tên" trong đợt này, đứng đầu danh sách là Công ty cổ phần Viptour - Togi với số nợ tiền nợ thuế liên quan đến nghĩa vụ tài chính về đất là hơn 187 tỷ đồng.

    Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác cũng bị cục Thuế Hà Nội điểm tên như: Công ty Cổ phần Hải Bình nợ hơn 49,74 tỷ đồng; Công ty Cổ phần Tập đoàn Sao Sáng nợ hơn 18,1 tỷ đồng; Công ty TNHH công nghiệp thực phẩm Ngọc Lâm nợ hơn 21,9 tỷ đồng…

    Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết ngoài việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, nộp dần nợ thuế, thì cơ quan thuế đồng thời đôn đốc kịp thời các khoản nợ đến hạn của những doanh nghiệp chây ì nợ thuế vào ngân sách nhà nước, đảm bảo sự công bằng trong việc thụ hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định.

    Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo TP.Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với cục Thuế Hà Nội trong công tác thu hồi nợ, xử lý nợ và tiếp tục rà soát các dự án có vướng mắc về nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất để tháo gỡ triệt để; rà soát các dự án chậm triển khai, chưa đúng mục đích sử dụng đất... để tham mưu, báo cáo TP kịp thời.

    Lãnh đạo TP cũng yêu cầu cơ quan thuế tiếp tục triển khai các nội dung đôn đốc, thu hồi, xử lý nợ đọng theo quy trình, quy định; Thực hiện phân loại, phân nhóm doanh nghiệp để có biện pháp tháo gỡ, đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp.

    Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách, Tổng cục Thuế đã yêu cầu cơ quan thuế các cấp thực hiện nhiều giải pháp như: rà soát, nắm bắt nguồn thu; phân tích, đánh giá tình hình diễn biến dịch bệnh và xây dựng kịch bản thu chi tiết theo từng tháng 11, 12/2021 đến từng khu vực, khoản thu, sắc thuế, bám sát diễn biến thu, đánh giá, dự báo tình hình thu, từ đó tham mưu lãnh đạo Tổng cục Thuế phương án điều hành thu ngân sách phù hợp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-beu-ten-369-doanh-nghiep-chay-i-tien-thue-tien-dat-hang-tram-ty-dong-a519688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan