Hà Nội "bêu tên" gần 2.000 đơn vị nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất


Thứ 3, 08/06/2021 | 09:39


Cùng sự kiện

Cục Thuế TP.Hà Nội vừa công khai danh sách gần 2.000 đơn vị nợ thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất với tổng số tiền nợ lên tới hơn 740 tỷ đồng.

Kinh doanh - Hà Nội 'bêu tên' gần 2.000 đơn vị nợ thuế, phí, nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất
Cục Thuế Hà Nội công khai danh sách 1.936 đơn vị nợ thuế, phí và nợ nghĩa vụ tài chính về đất. Ảnh minh họa.

Mới đây, cục Thuế TP.Hà Nội đã công khai danh sách 1.936 đơn vị nợ thuế, phí và nợ nghĩa vụ tài chính về đất, trong đó 991 hộ có số thuế nợ trong khả năng thu hồi ở mức 641,702 tỷ đồng, còn lại là các hộ có nợ thuế khó đòi, với khoảng trên 100 tỷ đồng.

Trong số những doanh nghiệp có nợ khó đòi lần này có Công ty Cổ phần Nam Vang (quận Long Biên, Hà Nội) nợ 37,2 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh và Dịch vụ Nhà Hà Nội nợ 12,1 tỷ đồng, công ty Cổ phần Ô tô An Hưng nợ 3,6 tỷ đồng…

Trong nhóm nợ tiền sử dụng đất, Công ty Cổ phần Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Prosimex đang nợ lớn nhất, trên 62 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và thương mại Thăng Long nợ trên 35,1 tỷ đồng; trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu nợ 1,8 tỷ đồng.

Theo danh sách nợ tiền thuế, phí, tiền chậm nộp liên quan, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và thương mại Việt Tiến nợ trên 42 tỷ đồng, Công ty TNHH Hòa Phát nợ trên 12 tỷ đồng, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Long Giang nợ hơn 9 tỷ đồng ở Chi cục Thuế quận Long Biên và chưa trả 252 triệu đồng ở Văn phòng Cục; Công ty TNHH Xây lắp hệ thống M&E Sunflower còn nợ 8,4 tỷ đồng;...

Cũng theo cục Thuế Hà Nội, các doanh nghiệp, người nộp thuế gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do dịch bệnh, Cục Thuế Hà Nội cũng triển khai kịp thời các chính sách giãn, giảm, gia hạn nộp thuế, khoanh nợ, xóa nợ theo quy định đối với người nộp thuế.

Trong tháng 6 và các tháng còn lại của năm 2021, cục Thuế TP.Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Cục Thuế cũng sẽ tổ chức tổ chức các buổi làm việc, đối thoại với các đơn vị nợ thuế nhằm mục đích đốc thúc thu nợ cũng như lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, tiếp nhận và phản hồi những nguyện vọng chính đáng của người nộp thuế.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, với các trường hợp nợ thuế quá 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước hoặc hết thời hạn chấp hành các quyết định hành chính về quản lý thuế, nhưng người nộp thuế hoặc người bảo lãnh không tự nguyện chấp hành, Cục Thuế TP.Hà Nội sẽ tiến hành công khai nợ thuế.

Việc này tiến hành khi cơ quan thuế đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế nợ, doanh nghiệp không có phát sinh vướng mắc hoặc khiếu kiện, khiếu nại.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-beu-ten-gan-2-000-don-vi-no-thue-phi-nghia-vu-tai-chinh-lien-quan-den-dat-a503222.html