+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bí thư xã bị khai trừ khỏi Đảng, lãnh 24 tháng tù vì sai phạm đất đai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do có những sai phạm liên quan đến đất đai tại địa phương, một bí thư xã ở huyện Sóc Sơn đã bị khai trừ khỏi Đảng và lĩnh 24 tháng tù.

    Do có những sai phạm liên quan đến đất đai tại địa phương, một bí thư xã ở huyện Sóc Sơn đã bị khai trừ khỏi Đảng và lĩnh 24 tháng tù.

    UBND xã Minh Trí, nơi có Bí thư Tạ Văn Viễn bị khai trừ khỏi Đảng. Ảnh: Giao Thông

    Sáng 2/8, trao đổi với báo Dân Trí, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, ông Tạ Văn Viễn – Bí thư xã Minh Trí (huyện Sóc Sơn) vừa bị khai trừ khỏi Đảng và lĩnh 24 tháng tù giam.

    Theo đó, những sai phạm của ông Viễn diễn ra từ năm 2009 tới năm 2012. Tại thời điểm đó ông Viễn làm Chủ tịch UBND xã Minh Trí đã ký xác nhận vào việc giao khoán đất nông nghiệp ở thôn Hữu Thắng.

    Hậu quả của việc giao khoán đất nông nghiệp do UBND xã quản lý dẫn tới việc các hộ dân xây dựng công trình kiên cố, nhà cấp bốn hoặc xây tường gạch làm ranh giới.

    Đến tháng 10/2018, vụ việc được Công an huyện Sóc Sơn hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKSND huyện Sóc Sơn truy tố ông Viễn và một số cán bộ liên quan.

    Báo Giao Thông đưa tin, tại Tòa án huyện Sóc Sơn, HĐXX tuyên ông Tạ Văn Viễn 36 tháng tù giam. Đến tòa phúc thẩm diễn ra vào tháng 7/2019, ông Viễn bị xử 24 tháng tù giam. Cùng thời điểm đó, ông Viễn bị khai trừ khỏi Đảng.

    Được biết, từ khi ông Viễn lĩnh án đến nay, xã Minh Trí chưa có Bí thư. Hiện, huyện Sóc Sơn đã giao cho một cán bộ xã Minh Trí phụ trách công việc của ông Viễn cho đến khi đại hội, chứ không đưa người từ trên huyện về làm Bí thư.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bi-thu-xa-bi-khai-tru-khoi-dang-lanh-24-thang-tu-vi-sai-pham-dat-dai-a286958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan