+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bố mẹ "đội nắng" ngóng con, hồi hộp đợi kết quả làm bài môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Dù lo lắng chuyện thi cử, song nhiều phụ huynh khá yên tâm bởi công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi.

    Dù lo lắng chuyện thi cử, song nhiều phụ huynh khá yên tâm bởi công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi.

    Chiều 9/8, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

    Theo ghi nhận của PV ĐS&PL, tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, khi các sĩ tử đang làm bài trong các phòng thi, thì bên ngoài, nhiều phụ huynh "đội nắng" đứng chờ con em với nét mặt đầy lo âu.

    Thời tiết Hà Nội nắng nóng, khá oi bức song đây không phải là lý do khiến phụ huynh lo ngại, bởi trong họ việc con cái thi cử làm bài tốt hay không mới quan trọng. Dù rằng, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh đặc biệt đó là vừa thi, nhưng vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống Covid-19.

    Các phụ huynh "đội nắng" chờ con tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

    Trong thời điểm diễn ra thi cử, phụ huynh đều được lực lượng chức năng, thanh niên tình nguyện hướng dẫn, nhắc nhở vị trí đỗ xe, đứng chờ thí sinh một mặt làm giảm ùn tắc ở khu vực cổng trường, mặt khác để giãn cách, phòng chống Covid-19. Nhiều phụ huynh được nhắc nhở, phát khẩu trang trong trường hợp quên hoặc chưa đeo.

    Dù lo lắng chuyện thi cử, song nhiều phụ huynh khá yên tâm bởi công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm thi.

    Chị Trần Thị Thanh Thúy, mẹ của một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hà Nội – Amsterdam chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất tự tin và cũng không gây áp lực cho con nhiều. Tôi cũng không quá lo lắng về dịch bệnh vì bộ GD&ĐT cũng như cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch cẩn thận. Hiện giờ tôi tin con mình sẽ làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT 2020. Tôi luôn động viên con không quá căng thẳng nên con cũng giữ tâm lý thoải mái khi ôn tập và đi thi".

    Chị Quyên (Mai Dịch, Cầu Giấy) cho hay: "Con nhà tôi tâm lý thoải mái vì cháu học trường dân lập. Gia đình cũng không đặt áp lực quá nhiều lên con vì muốn con giữ tinh thần tự tin cho kỳ thi".

    Nhiều phụ huynh cũng được giải tỏa tâm lý sau khi kết thúc môn Ngữ văn vào sáng nay, bởi đề ra vừa sức, có ý nghĩa. Tất cả đang hồi hộp chờ kết quả các thí sinh làm bài thi môn Toán.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-bo-me-doi-nang-ngong-con-hoi-hop-doi-ket-qua-lam-bai-mon-toan-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2020-a334136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan