+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Buộc thầy giáo nhiều năm không dạy nhưng vẫn nhận lương ra khỏi ngành

    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc thầy giáo nhiều năm không dạy nhưng vẫn hưởng lương, cơ quan chức năng sẽ buộc ông Đ.Q.T - nguyên giáo viên Trường THCS Bùi Quang Mại (Đông Anh, Hà Nội) phải ra khỏi ngành, truy thu số tiền ông T. nhận trái quy định.

    Sáng ngày 27/5, bà Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) chia sẻ với VietNamNet về sự việc liên quan đến ông Đ.Q.T - nguyên giáo viên Trường THCS Bùi Quang Mại.

    Theo đó, sau khi sự việc được phản ánh vào cuối tháng 12/2022, địa phương đã lập tổ công tác xác minh sự việc, tách bạch số tiền lương thầy giáo nhận sai quy định. Đến nay, tổ công tác liên ngành của UBND huyện Đông Anh đã dự thảo kết luận liên quan đến vụ việc ông T. nhiều năm không dạy liên tục nhưng vẫn hưởng lương.

    Dự thảo nêu, cơ quan chức năng sẽ buộc ông Đ.Q.T phải ra khỏi ngành, truy thu số tiền ông T. nhận trái quy định suốt thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Tám cho biết, thực tế ông Đ.Q.T cũng đã có đơn xin nghỉ khỏi ngành.

    “Chúng tôi sẽ làm nghiêm túc, giải quyết mọi việc, xác minh rõ số tiền thầy T. nhận sai đâu sẽ truy thu lại ở đấy theo đúng quy định. Cùng đó sẽ xem xét trách nhiệm, xử lý những cá nhân có liên quan.

    Chúng tôi không bao che, nhưng cũng phải làm thấu đáo về tình và lý bởi thầy T. cũng đúng bị ốm đau, bệnh tật. Lúc thầy T. đi chữa trị thời gian ngắn, lúc thời gian dài, sau này mới trở nặng”, bà Nguyễn Thị Tám khẳng định.

    Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, qua sự việc, UBND huyện Đông Anh cũng đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đồng thời, quán triệt toàn huyện về việc rà soát để bố trí, sắp xếp giáo viên theo đúng quy định; yêu cầu các phòng ban tăng cường kiểm tra các nhà trường để nếu có vấn đề gì thì chấn chỉnh, rút kinh nghiệm ngay.

    ha noi buoc thay giao nhieu nam khong day nhung van linh luong ra khoi nganh
    Trường THCS Bùi Quang Mại. Ảnh: Dân Trí

    Ông Nguyễn Khả Đống - Phó hiệu trưởng Trường THCS Bùi Quang Mại, cho biết thời điểm đã kết thúc năm học nên vừa có kết luận của tổ công tác liên ngành, nhà trường thông báo ngay để ổn định tinh thần của cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

    Theo Phó hiệu trưởng Trường THCS Bùi Quang Mại, ông T. bị buộc ra khỏi ngành, đồng thời trả lại là 163 triệu đồng đã nhận sai trước đó. “Sau khi công bố kết luận của tổ công tác cho cán bộ, nhân viên toàn trường, chúng tôi sẽ gửi thông báo đến các cơ quan cấp trên để tiếp tục xử lý các cá nhân có liên quan”, ông Nguyễn Khả Đống nói.

    Trước đó, hồi tháng 12/2022, báo chí nhận được phản ánh của giáo viên Trường THCS Bùi Quang Mại về việc ông T.  là giáo viên nhiều năm không giảng dạy nhưng vẫn có biên chế chính thức, được bình bầu thi đua "hoàn thành" công việc và vẫn được hưởng lương.

    Trao đổi với báo Dân Trí, ông Nguyễn Khả Đống cho biết, ông T. được  tuyển dụng vào khoảng năm 1998-1999 làm giáo viên tiếng Anh của Trường THCS Bùi Quang Mại. Ông T. là giáo viên biên chế chính thức nhưng đứng lớp được một số năm thì phải đi chữa bệnh và không tham gia vào việc dạy học trên lớp nữa.

    Ban đầu, ông T. chỉ bị bệnh thông thường. Tuy nhiên sau đó, bệnh nặng dần và khoảng 4-5 năm nay bệnh nặng hẳn, được gia đình đưa đi chữa trị, khi một tuần, khi một tháng, có khi  kéo dài đến hàng năm.

    Ngay sau khi một số giáo viên trong trường có ý kiến về sự việc, nhà trường đã yêu cầu gia đình đưa ông T. đến viện giám định lại sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ. Ngoài ra, yêu cầu vợ ông T. thay chồng viết đơn ra khỏi ngành. Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh cũng thống nhất quan điểm cho ông T. ra khỏi ngành.

    Giải thích chuyện dù không lên lớp dạy học thường xuyên nhưng nhiều năm liền, ông T. vẫn được nhà trường đánh giá "hoàn thành nhiệm vụ", ông Nguyễn Khả Đống cho hay: "Các tiết dạy của thầy vẫn được đảm bảo đầy đủ do nhờ được giáo viên khác dạy hộ". 

    Về nghi vấn có hay không chuyện bao che và ông T. vẫn được nhận lương vì là người nhà, Phó hiệu trưởng Trường THCS Bùi Quang Mại đã phủ nhận và nói rằng ông T. không đứng lớp vì lý do sức khỏe và không có họ hàng nào trong trường.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-buoc-thay-giao-nhieu-nam-khong-day-nhung-van-nhan-luong-ra-khoi-nganh-a576780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan