+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cách tìm nhà trọ và xe ôm miễn phí phục vụ sĩ tử

    • DSPL
    ĐS&PL Tính tới thời điểm hiên tại, đã liên hệ được trên 2000 chỗ trọ miễn phí và 20.000 chỗ trọ giá rẻ phục vụ cho thí sinh và người nhà có nhu cầu trong đợt thi ĐH, CĐ sắp tới.

    Theo anh Tú, tính tới thời điểm hiên tại, đã liên hệ được trên 2000 chỗ trọ miễn phí và 20.000 chỗ trọ giá rẻ phục vụ cho thí sinh và người nhà có nhu cầu trong đợt thi ĐH, CĐ sắp tới.

    Theo thông tin từ Thành đoàn-Hội sinh viên TP Hà Nội, các hoạt động hỗ trợ tuyển sinh ở chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai từ 28/6 – 16/7. Dự kiến hỗ trợ khoảng 200.000 lượt thí sinh và người nhà đến Hà Nội dự thi. 

    Hơn 20.000 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ đã sẵn sàng

    Trao đổi về công tác chuẩn bị, anh Nguyễn Thiên Tú, Trưởng ban thanh niên trường học Thành đoàn, phó chủ tịch hội sinh viên TP.Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã hoàn toàn sẵn sàng để đón thí sinh và đúng 28/6, các lực lượng tình nguyện đã đồng loạt ra quân ở các bến xe, nhà ga. Bắt đầu từ ngày 2/7 các lực lượng sẽ túc trực tại các địa điểm thi, và hiện đã có nhiều điểm trường ra quân trong đợt thi năm nay”.

    Hà Nội: Cách tìm nhà trọ và xe ôm miễn phí phục vụ sĩ tử
    Để biết thông tin về phòng trọ giá rẻ, miễn phí, các sĩ tử có thể truy cập vào website:www.tiepsucmuathi.edu.vn.

    Theo anh Tú, dự kiến năm nay sẽ có khoảng 12.000 tình nguyện viên có mặt tại các điểm trung chuyển xe buýt, bến xe, nhà ga và tại các địa điểm thi.

    Được biết, điểm mới năm nay Thành đoàn – Hội Sinh viên TP sẽ phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ triển khai thí điểm mô hình “Gia đình tình nguyện – cộng đồng tình nguyện” trong việc tìm kiếm, giới thiệu chỗ trọ giá rẻ, miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

    “Với việc năm nay có thêm các tình nguyện viên là các cựu chiến binh, hội phụ nữ thì chưa nói đến số lượng nhưng chất lượng và giá thuê các nhà trọ tìm được chắc chắn sẽ tốt hơn. Bởi việc các bác nắm rõ, tìm được những nhà trọ đảm bảo chất lượng trên địa bàn sinh sống là dễ hơn và hiệu quả hơn người ở khu vực khác.

    Anh Tú cho biết, tính tới thời điểm hiên tại, đã liên hệ được trên 2000 chỗ trọ miễn phí và 20.000 chỗ trọ giá rẻ. Tuy nhiên, với 150 tình nguyện viên đội tìm kiếm nhà trọ cấp Thành phố cùng  với Đoàn thanh niên các quận, huyện, thị xã và các trường ĐH, CĐ dự kiến sẽ tìm kiếm, giới thiệu được khoảng 30.000 chỗ trọ giá rẻ, trong đó có 3.000 chỗ trọ miễn phí.

    Theo anh Tú, những phòng trọ giá rẻ sẽ có giá dưới 100 nghìn đồng/người/ngày, tùy thuộc vào từng địa bàn nhưng chủ yếu dao động từ 50-80 nghìn đồng/người tính cả học sinh và người nhà.

    “Để tìm hiểu thông tin và đăng ký nhà trọ giá rẻ, miễn phí thì các thí sinh cũng như phụ huynh có thể tìm hiểu qua website:www.tiepsucmuathi.edu.vn. Ở đó chúng tôi sẽ cung cấp cụ thể thông tin phòng trọ, hình thức cho thuê, số điện thoại của chủ trọ,… Ngoài ra, thí sinh và người nhà cũng có thể liên hệ qua số điện thoại: 04.39369268 để được tư vấn trực tiếp.

    Thí sinh và người nhà có thể yên tâm bởi các chủ nhà trọ khi đăng ký với chúng tôi đều là những người rất có thiện chí, hỗ trợ mang tính chất từ thiện. Vì vậy, sẽ không có chuyện mặc cả hay ép giá,...”, anh Tú chia sẻ.  

    Nhiều dịch vụ miễn phí đón thí sinh

    Cũng theo anh Tú, tại các bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt lớn trên địa bàn Thành phố sẽ triển khai đội hình xe ôm miễn phí, với hơn 150 tình nguyện viên tham gia chở miễn phí thí sinh và người nhà đến các địa điểm thi. Và dự kiến sẽ có khoảng 30.000 lượt thí sinh và người nhà được hỗ trợ những chuyến xe miễn phí này. 

    “Để giúp thí sinh và phụ huynh dễ nhận dạng và tránh bị các đối tượng xấu giả danh, các bạn tình nguyện viên sẽ mặc đồng phục của chương trình và đeo thẻ có đóng dấu của đoàn thanh niên thành phố. Và kể cả những bạn tình nguyện viên không làm tròn trách nhiệm nếu nhận được phản ánh cũng sẽ có hình thức kỷ luật”, anh Tú lưu ý.

    Cùng đó, khoảng gần 1.000 tình nguyện viên sẽ túc trực để tư vấn chỉ đường, tuyến xe buýt đến địa điểm thi, thông tin về chỗ trọ giá rẻ, miễn phí, hỗ trợ vận chuyển đồ, cung cấp thông tin về thi tuyển,…

    Điểm mới nữa, tại một số điểm thi, bến xe, nhà ga, điểm trung chuyển xe buýt trên địa bàn Thành phố, Đoàn thanh niên sẽ phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ triển khai khoảng 50 “Quầy dịch vụ cộng đồng miễn phí” nhằm hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ, tài liệu hỗ trợ,…cho thí sinh và người nhà thí sinh. Dự kiến sẽ cung cấp miễn phí khoảng 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 100.000 suất ăn nhẹ, 20.000 chai nước, 10.000 quạt giấy, 10.000 bút bi …

    Ngoài ra, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các tỉnh đoàn các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Kạn tổ chức chương trình “Cùng bạn đi thi”.dành cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách,…

    Cụ thể, Thành đoàn Hà Nội bố trí tình nguyện viên hỗ trợ theo phương thức “1 tình nguyện viên hỗ trợ 1 thí sinh” trong suốt quá trình dự thi tại Hà Nội với các hoạt động như: tìm kiếm chỗ trọ, điểm ăn uống giá rẻ (hoặc miễn phí) an toàn, đưa đón thí sinh đi thi, trao đổi kinh nghiệm thi cử,… Dự kiến sẽ có thể hỗ trợ được khoảng 400 thí sinh trong diện khó khăn một cách chu đáo nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cach-tim-nha-tro-va-xe-om-mien-phi-phuc-vu-si-tu-a39207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan