+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cắm biển cấm tụ tập, dẹp cảnh hỗn loạn ở "xóm đường tàu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay (10/10), lực lượng chức năng đã tháo dỡ bảng biển, bàn ghế, cắm biển cấm tụ tập, chụp ảnh các quán cà phê ở "xóm đường tàu".

    Sáng nay (10/10), lực lượng chức năng đã tháo dỡ bảng biển, bàn ghế, cắm biển cấm tụ tập, chụp ảnh các quán cà phê ở "xóm đường tàu". 

    Đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng mọc lên hàng loạt quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa, phục vụ các bạn trẻ, đặc biệt là du khách nước ngoài.

    Khoảng mấy tháng trở lại đây, đoạn đường này trở thành điểm đến của nhiều bạn trẻ và du khách nước ngoài trải nghiệm những cảm xúc mới lạ. 

    Chia sẻ với PV báo Đời sống& Pháp luật, nhiều vị khách nước ngoài thích thú với không gian độc, lạ của xóm cà phê đường tàu của Hà Nội.

    Với người dân ở đây, xóm cà phê này không có quá nhiều điều đặc biệt, nhưng với khách nước ngoài, đây là không gian hoài cổ, cảm giác đợi tàu khiến họ cảm thấy vô cùng thích thú.

    Rất đông khách du lịch đến đây cũng kéo theo việc môi trường dọc đường sắt bị ảnh hưởng bởi rác thải và một số hộ dân cải tạo lối đi làm ảnh hưởng thoát nước đường sắt.

    Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, việc du khách đi lại xung quanh đường tàu gây mất an toàn khi có tàu chạy qua và gây cản trở đến việc duy tu bảo trì đường sắt.

    Do đó, ngày 7/10, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo lãnh đạo các quận huyện xử lý nghiêm hành vi vi phạm hành lang đường sắt, hoàn thành trước 12/10 theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải.

    Sáng nay (10/10), cơ quan chức năng đã tiến hành tháo dỡ bảng biển, bàn ghế, cắm biển cấm tụ tập, chụp ảnh các quán cà phê ở "xóm đường tàu". 

    Khách du lịch bị cấm tụ tập, chụp ảnh còn người dân sinh sống tại đây vẫn sinh hoạt bình thường.

    Một số hình ảnh cơ quan chức năng tháo dỡ bảng biển, cắm biển cấm tại xóm đường tàu:

    Cơ quan chức năng cắm biển cấm tụ tập, chụp ảnh. 

    Xóm đường tàu ngày bị cắm biểm cấm tụ tập, chụp ảnh trở nên vắng vẻ.


    Nhiều du khách nước ngoài nuối tiếc vì các quán cà phê xóm đường tàu bị đóng cửa, bị dẹp biển bảng cửa tên. 

    Nguyễn Quỳnh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cam-bien-cam-tu-tap-dep-canh-hon-loan-o-xom-duong-tau-a296352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan