+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cận cảnh con ngõ đầu tiên được dựng rào chắn bằng tôn dài 200m để phòng dịch COVID-19

    ĐS&PL Theo lãnh đạo UBND thị trấn Văn Điển, việc lập rào chắn bằng tôn là việc làm cần thiết để phòng chống nguy cơ bùng phát dịch COVID-19.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngay trong đêm 22/9, lực lượng chức năng thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tiến hành lập rào chắn bằng tôn tại ngõ 54 Ngọc Hồi. Đây là nơi giáp ranh giữa thị trấn Văn Điển và phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội), tổng số hộ dân khoảng 150 hộ với 400 nhân khẩu.

    dung ton chia cat dspl 1
    Chiều 24/8, theo ghi nhận của PV, hàng rào tôn đã được dựng lên tại ngõ 54 Ngọc Hồi. 
    dung ton chia cat dspl 4
    Đây là nơi giáp ranh giữa thị trấn Văn Điển và phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội)
    dung ton chia cat dspl 7
    Dãy rào cao hơn 2m, được dựng suốt chiều dài 200m, tạo thành ranh giới cứng giữa hai khu vực.
    dung ton chia cat dspl 5
    Theo một số người dân, ban đầu việc dựng rào tôn khiến họ cảm thấy khá bất tiện vì mặt đường bị thu hẹp, xe cộ có lúc phải rất khó khăn mới có thể lách qua. Tuy nhiên sau đó tất cả đều nhanh chóng thích nghi, hướng tới mục tiêu cao nhất là phòng, chống dịch COVID-19.
    dung ton chia cat dspl 6
    Các cửa hàng buôn bán, kinh doanh bên trong khu vực cũng có những cách xử lý riêng để không làm gián đoạn việc kinh doanh. Tạm cởi bỏ chiếc khẩu trang trong thời gian không có khách, chị H. (chủ tiệm tạp hoá trong ngõ 54 Ngọc Hồi) cho biết: "Chúng tôi tận dụng những khe hở nhỏ để giao dịch, chuyển tiền và hàng hoá cho người mua. Nếu không phải đồ dễ vỡ thì có thể tung hứng qua hàng rào", chị nói.
    dung ton chia cat dspl 2
    Một số loại xe 4 bánh có kích thước lớn sẽ không thể vào ngõ.
    dung ton chia cat dspl 8
    Theo ông Lê Ngọc Thường - Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì), ngõ 54 là khu vực có nguy cơ bùng phát dịch bệnh nên chính quyền đã quyết định lập rào chắn để quản lý công tác phòng dịch. Đồng thời, thị trấn Văn Điển cũng đã chuẩn bị phương án dự phòng khi xảy ra trường hợp bất trắc, sẽ dùng búa tạ cảnh giới và huy động lực lượng xử lý kịp thời.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-can-canh-con-ngo-dau-tien-duoc-dung-rao-chan-bang-ton-dai-200m-de-phong-dich-covid-19-a511145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan