+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cân nhắc mở cửa trở lại quán ăn, hàng cắt tóc trong tuần tới

    • DSPL
    ĐS&PL Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố đang cân nhắc, có thể mở các cơ sở ăn uống và tập luyện thể thao vào tuần tới.

    Sáng ngày 19/6, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc sở Y tế Hà Nội, cho biết dự kiến sang tuần sau, UBND TP. Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng dịch COVID-19, một số mặt hàng thiết yếu cũng được hoạt động trở lại, theo Tuổi Trẻ Online.

    Theo ông Hạnh, đáng lẽ TP. Hà Nội dự kiến nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong tuần này, tuy nhiên tình hình dịch bệnh trên địa bàn trở nên phức tạp khi xuất hiện những F0 mới nên thành phố đã cân nhắc và lùi lại thời gian để đảm bảo công tác phòng dịch.

    ha noi can nhac mo cua tro lai quan an hang cat toc trong tuan toi
    UBND TP. Hà Nội sẽ cân nhắc để nới lỏng một số biện pháp phòng dịch COVID-19, một số mặt hàng thiết yếu cũng được hoạt động trở lại. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    "Thời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện thêm F0 ở huyện Đông Anh, Sóc Sơn, quận Long Biên và một số ca bệnh về từ TP. HCM, công nhân làm việc ở Bắc Ninh, Bắc Giang đang được đưa về Hà Nội, nên thành phố phải cân nhắc lại thời gian nới lỏng", ông Hạnh cho hay.

    Lãnh đạo sở Y tế nhận định Hà Nội vẫn còn một số ca bệnh rải rác trong cộng đồng. Diễn biến ở các tỉnh, thành khác vẫn rất phức tạp, đặc biệt là TP. HCM. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố phải đánh giá rất cẩn trọng.

    Hà Nội sẽ căn cứ vào quy định hiện hành của bộ Y tế về đánh giá mức độ nguy cơ đối với các địa phương. Cùng với đó, ngành y tế sẽ có đánh giá về mặt chuyên môn, tham mưu cho UBND thành phố để đưa ra các quyết định phù hợp.

    Trước đó vào ngày 5/5, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP. Hà Nội quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym.

    Chiều 11/5, Hà Nội yêu cầu các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi… trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có chỉ đạo mới. Thành phố cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

    Từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới. Các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ tạm dừng hoạt động. Hà Nội yêu cầu không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người. Các cửa hàng cắt tóc, gội đầu phải tạm dừng hoạt động.

    Hà Nội yêu cầu thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-can-nhac-mo-cua-tro-lai-quan-an-hang-cat-toc-trong-tuan-toi-a504407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan