+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cảnh báo COVID-19 ở mức báo động đỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Trước diễn biến cực kỳ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đã nâng mức cảnh bảo lên báo động đỏ.

    Trước diễn biến cực kỳ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội đã nâng mức cảnh bảo lên báo động đỏ.

    Tối 28/1, dưới sự chủ trì của Bí thư thành uỷ Vương Đình Huệ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội đã tiến hành họp khẩn. Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết lực lượng chức năng đã xác định 20 trường hợp F1 có liên quan đến nữ công nhân vệ sinh được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi sang Nhật Bản. Theo đó, 20 người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và nhận kết quả âm tính lần 1.

    Ngoài ra, thành phố còn ghi nhận 11 trường hợp F1 khác có liên quan đến BN 1553 - nam nhân viên an ninh làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Hiện có 10/11 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại Bệnh viện Công an TP, 1 trường hợp ở huyện Chương Mỹ đang từ Sơn La về.

    Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: Vietnamnet

    Cụ thể, 11 trường hợp F1 này gồm: 2 người ở Hà Đông, 2 người ở Thanh Trì, 1 người ờ Ba Đình, 1 người ở Bắc Từ liêm, 1 người ở Hoàng Mai, 1 người ở Nam Từ Liêm, 2 người ở Thanh Oai, 1 người ở  Thường Tín 1 và 1 người ở Chương Mỹ. 

    Liên quan đến 2 trường hợp mới phát hiện dương tính tại Quảng Ninh có địa chỉ ở Hà Nội, ông Hiền thông tin 2 người này thường trú lần lượt tại Kim Lũ (Sóc Sơn) và Tứ Liên (Tây Hồ).

    Theo đó, các cơ quan y tế đã chủ động phối hợp để khoanh vùng, phòng chống dịch bệnh lây lan. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 32 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 12 người F1 và 22 người khác có liên quan.

    Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định trong những ngày tới, Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh để điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly những người có liên quan tới ổ dịch tại 2 tỉnh này để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

    Thành phố sẽ tổ chức rà soát tất cả các trường hợp từng đến các khu vực có ổ dịch ở Quảng Ninh (Sân bay Vân Đồn, Khách sạn Mường Thanh Luxury), Hải Dương (TP Chí Linh) về Hà Nội từ ngày 14/1 đến nay để tổ chức cách ly tại nơi lưu trú và lấy mẫu xét nghiệm...

    Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định Hà Nội đến nay vẫn chưa thể phong toả hoàn toàn như Quảng Ninh và Hải Dương. Tuy nhiên, ông đề nghị hạn chế tối đa việc tập trung đông người và bỏ những hoạt động không cần thiết như liên hoan, tất niên. 

    Trong khi đó, phó Giám đốc UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng Hà Nội là một trong những khu vực có nguy cao chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, cần đặt ở mức báo động đỏ. Theo đó, ông Dũng đề nghị Sở Y tế cùng các đơn vị cần liên tục bám sát, chủ động từng giờ, theo sát với Cục Y tế dự phòng để nắm bắt thông tin, khẩn trương tổ chức truy vết, tránh sự chậm trễ trong chống COVID-19. Cần cách ly các F1, lấy mẫu không được bỏ sót trường hợp nào, trong quá trình cách ly yêu cầu thực hiện đúng quy trình.

    Ngoài ra, tất cả các bệnh viện trên địa bàn cần nâng cao mức độ cảnh giác để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác khám, chữa bệnh. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-canh-bao-covid-19-o-muc-bao-dong-do-a354269.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan