Hà Nội cảnh báo ô nhiễm không khí: Người dân ra đường bịt kín như Ninja


Thứ 4, 02/10/2019 | 13:31


Cùng sự kiện

Nhiều người tham gia giao thông "che kín như ninja" bằng áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt để bảo vệ sức khỏe.

Lo ngại chất lượng không khí ở Hà Nội bị ô nhiễm trong những ngày gần đây, nhiều người tham gia giao thông "che kín như ninja" bằng áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt để bảo vệ sức khỏe.

Tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 1/10, Chánh văn phòng UBND Hà Nội Vũ Đăng Định cho biết từ 13/9, chất lượng không khí tại nhiều thời điểm trên địa bàn thành phố duy trì ở mức kém. Nhóm nhạy cảm gồm trẻ em, người già, người mắc bệnh về hô hấp cần hạn chế ra ngoài. Học sinh, người lớn tuổi hạn chế các hoạt động, thể dục, thể thao ngoài trời thời điểm hiện tại.

Trước việc báo đài và người dân sử dụng số liệu từ các ứng dụng đo ô nhiễm không khí trên mạng, ông Vũ Đăng Định đề nghị các cơ quan báo chí tham khảo chỉ số chất lượng không khí trên website chính thức của thành phố, Sở Tài nguyên Môi trường. "Đây là các chỉ số chính thức cung cấp bởi TP Hà Nội. Ngoài ra các trang, các app khác, chúng ta chỉ dùng để tham khảo, đối chiếu", ông Định nói.

Sau khi cơ quan chức năng thông tin chính thức về tình hình chất lượng không khí tại Hà Nội, theo ghi nhân của PV báo Đời Sống và Pháp Luật, bầu trời TP.Hà Nội vào lúc 11h ngày 2/10 , dù trời có nắng nhưng bầu trời vẫn có hiện tượng mờ mờ trắng.

Chất lượng không khí Hà Nội được cảm nhận rõ nhất vào sáng sớm khi sương mù khá dày hạn chế tầm nhìn. Tại khu vực Ngã Tư Sở, đường Láng, các tòa nhà cao tầng "ẩn mình" trong lớp không khí mờ mờ trắng. 

Sau khi được cảnh báo về tình hình chất lượng không khí, dù ánh nắng và nhiệt độ không còn gay gắt như tháng 7, tháng 8 nhưng nhiều người tham gia giao thông đều trang bị áo chống nắng, khẩu trang, kính mắt che kín như ninja để bảo vệ sức khỏe. 

Phần lớn người dân khi di chuyển ngoài đường đã sử dụng những loại khẩu trang y tế nhằm bảo vệ sức khỏe khỏi bụi mịn nguy hiểm trong không khí. 

Tin trong nước - Hà Nội cảnh báo ô nhiễm không khí: Người dân ra đường bịt kín như Ninja (Hình 7).

Một thanh niên hành nghề giao hàng cho biết: "Trước khuyến cáo của UBND TP.Hà Nội, tôi cũng rất lo lắng vì đặc thù công việc hàng ngày đều phải ra đường, tiếp xúc với khói bụi. Do vậy, bản thân đã tự mua những chiếc khẩu trang lọc bụi để sử dụng để bảo vệ sức khỏe".

Bên cạnh những người lo lắng vẫn có những ý kiến trái chiều về tình hình chất lượng không khí vài ngày gần đây. Một số ý kiến của người dân cho rằng, vào thời điểm này hàng năm, vì đúng vào mùa thu hoạch lúa tại một số huyện ngoại thành, cộng thêm thời tiết chuyển mùa khiến bầu trời trông có vẻ ẩn đục và âm u hơn. 

Bác Hoa, một người dân sống ở Hà Nội lâu năm cho hay: "Tôi có lo lắng cho sức khỏe nhưng cũng không đến mức thái qua như một số người khác. Sống ở Hà Nội bao năm nay, tôi thấy việc khói bụi xuất hiện nhiều là điều bình thưởng bởi người dân tập trung nhiều, phương tiện di chuyển nhiều thải khí ra ngoài môi trường". 

Ghi nhận trên tuyến phố Chùa Bộc, người dân ra đường đều sử dụng kính mắt, khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. 

Tin trong nước - Hà Nội cảnh báo ô nhiễm không khí: Người dân ra đường bịt kín như Ninja (Hình 11).

Hình ảnh ngươi dân trên đường Tôn Đức Thắng cũng đeo khẩu trang kín mít khi tham gia giao thông. 

Thủy Tiên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-canh-bao-o-nhiem-khong-khi-nguoi-dan-ra-duong-bit-kin-nhu-ninja-a295352.html