+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cảnh sát bắt hàng loạt quái xế tuổi teen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tám đối tượng điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    (ĐSPL) - Tám đối tượng điều khiển xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam về hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Cơ quan điều tra cho biết, đầu tháng 7, trên các tuyến phố trung tâm Thủ đô xuất hiện nhóm thanh niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao. Mỗi tối, khi tụ tập được một nhóm khoảng 30, 40 xe các “quái xế” bắt đầu tổ chức “đua”.  Hàng đêm, khi “đoàn đua” đi qua các tuyến phố gây tiếng ồn lớn, sự nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người.

    Ngày 25/7, Phòng Cảnh sát hình sự PC45 - Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Bá Thanh, Bùi Minh Quang, Nguyễn Xuân Mạnh, Nguyễn Hoành Thái Bảo, Phạm Phi Long, Lê Xuân Cường, Bùi Tuấn Anh, Trần Minh Hiếu. Đây là những đối tượng tuổi từ 17 đến 21, hầu hết không nghề nghiệp về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    Các đối tượng khai nhận, vào tối ngày 8/7, chúng cùng tụ tập nhau tại khu vực ngã tư Đại Cổ Việt – phố Huế. Đến khoảng 1h40 ngày 9/7 thì gặp một đoàn xe khoảng 40 chiếc đi qua bấm còi inh ỏi nên lập tức nhập đoàn. Khi Nguyễn Bá Thanh hô to “đua đi, đua đi”, lập tức nhận được sự hưởng ứng , cả đoàn rồ ga, tăng tốc, chạy qua các phố Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàn, Lê Thái Tổ, Hàng Khay với vận tốc khoảng 80km/h gây náo loạn đường phố.

    Tám đối tượng "đua xe " bị khởi tố, bắt tạm giam

    Theo Trung tá Nguyễn Minh Quang (Đội trưởng đội 8 - PC45): "Việc xác định nhóm đối tượng trên cũng không phải điều dễ dàng, cảnh sát phải tung rất nhiều trinh sát vào cuộc truy xét, khi các đối tượng không lắp biển kiểm soát, thậm chí dùng biển giả để tránh bị phát hiện".

    Cảnh sát xác định, ngoài tám đối tượng nêu trên còn có ít nhất 10 thanh, thiếu niên khác hưởng ứng việc làm phạm pháp và đang tiếp tục củng cố hồ sơ để chuyển VKS truy tố theo quy định pháp luật.

    Khi phóng viên báo Đời sống & Pháp luật tiếp xúc với nhóm đối tượng trên, nhận thấy đa phần còn rất trẻ, thậm chí mới chỉ 17 tuổi như trường hợp của Trần Minh Hiếu (trú tại Kim Mã, Ba Đình). Hiếu chỉ thích tụ tập cùng nhóm bạn gây rối chỗ này chỗ khác. Hàng ngày, cứ khoảng sau 10 giờ tối, Hiếu lại cùng Bùi Tuấn Anh và Vũ Anh Tú điều khiển xe lượn phố tìm đoàn đua để nhập bọn.

    Cùng với Hiếu là Bùi Minh Quang (sinh năm 1996, trí tại Phạm Đình Hổ - Hai Bà Trưng), quái xế này vừa bị Trung đoàn Cảnh sát cơ động xử phạt hành chính tháng 5/2015 về hành vi điều khiển xe lạng lách đánh võng. Quang đã có một tiền sự.

    Một điều tra viên cho biết, khi cơ quan công an tới triệu tập các đối tượng lên làm rõ, nhiều bậc cha mẹ không tin thậm chí cho rằng cảnh sát đã nhầm. Họ cho rằng con mình có đi chơi về muộn nhưng chỉ là đi nghe nhạc, uống nước chứ không vi phạm pháp luật. Chỉ khi các đối tượng xác nhận hành vi, các bậc sinh thành mới ngã ngửa.

    THÀNH TRUNG

    [mecloud] H0CMzfaYOH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-canh-sat-bat-hang-loat-quai-xe-tuoi-teen-a103441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.