+Aa-
    Zalo

    Hà Nội cắt giảm 50\% thủ tục cấp sổ đỏ nhà dự án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi có quy định cắt giảm 50\% thủ tục hành chính, TP. Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trong năm 2014.

    (ĐSPL) - TP. Hà Nội hoàn thành vượt mức việc cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài nguyên và Môi trường trong năm 2014.

    Theo tin tức từ báo Tiền phong, kể từ ngày 5/8/2014, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho nhà ở thuộc các dự án phát triển nhà sẽ do Sở TNMT Hà Nội ký cấp giấy luôn thay vì lại chuyển về UBND quận, huyện thẩm định, ký cấp giấy như hiện nay.

    Đối với các hồ sơ cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án đã được Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội thẩm định, đã chuyển UBND các quận, huyện, thị xã trước ngày 5/8/2014 thì UBND các quận, huyện, thị xã ký cấp sổ đỏ xong trước ngày 31/8.

    Nhiều thủ tục hành chính đã được cắt giảm. (Ảnh: Tiền phong).

    Theo quy trình cũ, người dân hoặc chủ đầu tư sau khi nộp đủ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội thẩm định thì hồ sơ được chuyển đến Văn phòng đăng ký đất đai các quận, huyện thẩm định rồi trình UBND quận, huyện ký cấp sổ đỏ và sau cùng là lại chuyển trở lại Văn phòng đăng ký đất đai thành phố để trả cho người dân. Tức là quy trình mới đã cắt giảm được tới 50\% các loại thủ tục.

    Sau khi có quy định mới, TP. Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu cấp sổ đỏ cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở trong năm 2014.

    Liên quan đến quy định này, trao đổi với PV báo Kinh tế và Đô thị, Nguyễn Trọng Đông - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết, Sở đã triển khai nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ như phối hợp với bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ tháo gỡ khó khăn vướng mắc; đồng thời, thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra các dự án phát triển nhà ở để làm rõ các sai phạm, tồn tại, đề xuất biện pháp khắc phục.

    Video tham khảo:

    Hà Nội khẩn trương xử lý tồn đọng sổ đỏ

    Bên cạnh đó, Sở phối hợp hiệu quả với Cục Thuế Hà Nội, Kho bạc Nhà nước TP để hướng dẫn quy trình thực hiện thủ tục hành chính bảo đảm đúng quy định, không những đơn giản về thủ tục, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc cấp sổ đỏ.

    Hiện nay, thủ tục rút gọn thành phần hồ sơ tối đa từ 9 loại giấy tờ xuống còn 4 loại. Việc xác định nghĩa vụ tài chính được thực hiện theo đường trực tuyến, người được cấp sổ đỏ thực hiện nghĩa vụ tài chính tại địa điểm sát với nơi nhận sổ đỏ.

    Để có được kết quả, thành tích như vậy cũng là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng sự phối hợp tích cực của các sở, ban, ngành liên quan, đã hỗ trợ Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cat-giam-50-thu-tuc-cap-so-do-nha-du-an-a77127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan