+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: “Cháy" nhà nghỉ đêm Noel, giá phòng tăng 3-4 lần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới 21h ngày 24/12/2014 nhiều nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội đã “kín” khách và giá được đẩy lên gấp 3, 4 lần so với ngày thường.

    (ĐSPL) - “Cháy” nhà nghỉ đã quen thuộc vào đêm Noel. Vẫn tình trạng ấy, mới 21 giờ ngày 24/12/2014 nhiều nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội đã “kín” khách và giá được đẩy lên gấp 3, 4 lần so với ngày thường.

    Lúc 1h sáng ngày 25/12, PV báo Đời sống và Pháp luật trong vai người đi thuê phòng đêm Noel (24/12) ghi nhận gần như các nhà nghỉ, khách sạn đều “cháy phòng” sau khi dòng người ùa ra từ những địa điểm đón Giáng sinh (Noel).

    Nhà nghỉ này treo biển "hết phòng" từ rất sớm.

    Dọc theo các đường phố tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn như: Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy); Đình Thôn, Mễ Trì, Mai Dịch (Từ Liêm); Nguyễn Chí Thanh, Láng (Đống Đa); Đầm Trấu, Giáp Bát, Giải Phóng (Hai Bà Trưng)… đều đóng cửa sớm hơn ngày thường và tắt đèn biển hiệu; có nhà không muốn khách “làm phiền” còn trưng vội tấm biển nghệch ngoạc "Hết phòng!".

    Trong khi đó, ngày bình thường nhà nghỉ đều niêm yết giá dao động khoảng 150.000 đồng – 250.000 đồng/đêm.

    Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là vào đêm Giáng sinh, do nhu cầu thuê nhà nghỉ tăng đột biến nên các chủ phòng tự ý tăng giá qua việc “thương lượng” trực tiếp với khách. Nhà nghỉ đội giá “cắt cổ” trung bình từ 500 đến 700 nghìn đồng/qua đêm, buộc các đôi phải chấp nhận nếu không chấp nhận thì sẽ khó để tìm được phòng để nghỉ cho hết khoảng thời gian còn lại.

    Nhiều đôi phải ngồi ghế đá tâm sự.

    Hỏi tại sao thu giá “cắt cổ” như vậy, cậu nhân viên nhà nghỉ N. cho biết: “Vào đêm Noel, nhiều khách đã gọi đặt phòng trước, có khách qua đặt trực tiếp; nhà nghỉ của tôi hết phòng từ 22 giờ rồi, nên chúng tôi đóng cửa sớm, đồng thời cũng treo biển báo “hết phòng” để mọi người đỡ hỏi. Còn việc tăng giá thì cũng dễ hiểu, vì cả năm có mấy dịp khách đến đông, các phòng đã có người thuê hết nên nếu ai chấp nhận được giá đó thì thuê, bọn em không bắt buộc”.

    Đang trả lời tôi, nhân viên nhà nghỉ N. vẫn ngoái cổ ra ngoài từ chối một đôi đến hỏi thuê phòng. Nhân viên này cho biết tuy nhà nghỉ đã treo biển hết phòng rồi nhưng vẫn rất nhiều đôi đến hỏi thuê.

    Tìm đến một số nhà nghỉ trên đường Nguyễn Khánh Toàn, một nhân viên tên T. của nhà nghỉ H.H. cho biết khoảng 23h đã hết phòng. T. tiết lộ, tuy giá đã được nâng lên gấp đôi so với ngày thường nhưng khách quen đoán trước được tình hình nên đã gọi điện đặt phòng từ chiều. Một số đôi còn tạt qua đặt tiền cọc trước khi dẫn người yêu đi chơi Noel "cho chắc ăn".

    “Nếu anh chị đến sớm độ vài tiếng thì bọn em vẫn còn phòng. Còn đến giờ này thì bọn em chịu. Phòng bây giờ bọn em cũng phải tăng giá vì lượng khách quá nhiều, lại phải ưu tiên khách quen và những người đặt cọc từ trước. Loại rẻ nhất là 500 ngàn, đắt nhất là 800 ngàn. Mà bọn em cũng chỉ chấp nhận khách ngủ qua đêm, còn khách chỉ thuê theo giờ thì có còn phòng bọn em cũng không cho thuê". nhân viên T. cho biết thêm.

    Tìm quán nước ven đường tôi tấp vào rồi gọi một ly trà nóng thì gặp đôi tình nhân N.V.H. và H.T.T. thì nghe thấy cặp tình nhân đang bàn bạc về chuyện thuê nhà nghỉ. Qua cuộc trao đổi mới thấy đôi tình nhân này cũng đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy nhà nghỉ. Gay go hơn, cả hai đều ở trọ, mà chủ trọ lại khóa cổng trước 22h. Vì thế nếu không thuê được nhà nghỉ, đôi tình nhân này đành phải tách đôi để đến phòng bạn ngủ nhờ.

    Khác với cặp H. và T. thì cậu thanh niên tên Q. mồm phì phèo điều thuốc sang sảng nói: “Rút kinh nghiệm những năm trước đêm Noel thường hay “cháy phòng” hay bị nâng giá “cắt cổ” 500 nghìn đồng/qua đêm. 9 giờ tối em đã kịp chạy đến nhà nghỉ quen thuộc đặt tiền nhận phòng để được yên tâm với “gấu”.”

    Gần 3h, trên các con đường ở Hà Nội, nhiều cặp tình nhân không tìm được "Tổ ấm tình yêu" đành lượn lờ ngoài đường hay tạt xe máy vào các quán Karaoke, quán ăn, quán nước dọc đường để "đốt" thời gian.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chay-nha-nghi-dem-noel-gia-phong-tang-3-4-lan-a76080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan